พัทลุง – ผวา!! ลุงเจ้าของบ่อปลาเจอจระเข้อยู่บ่อปลาหลังบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

พัทลุง – ผวาทั้งตำบล ลุงเจ้าของบ่อปลาเจอจระเข้อยู่บ่อปลาหลังบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับ เชื่อหลุดจากฟาร์ม ชาวบ้านหวาดระแวง กลัวไม่ได้หลุดแค่ตัวเดียว ไม่กล้าลงคลองหาปลา

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง กำลังเร่งกันสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลา กว้างขนาด 15เมตร ลึกกว่า 2 เมตรหลังบ้านเลขที่ 161ของนายประสิทธิ์ จันทร์มาก อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของ

นายประสิทธิ์ ฯ บอกว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาเขาสังเกตเห็นจระเข้ อยู่ภายในบ่อเลี้ยงปลา บ่อใหญ่มีพื้นที่ 1 ไร่ และลึกกว่า3 เมตรตนและชาวบ้านมาช่วยกันค้นหา แต่ไม่เจอ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เขาเห็นจระเข้เดินอยู่ตรงขอบบ่อเลี้ยงปลาก่อนจะเดินลงไปในบ่อ เขาจึงรีบแจ้งชาวบ้านและขอกำลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้ามาช่วยกันจับ

เจ้าหน้าที่และ ชาวบ้านได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากบ่อและใช้แหเหวี่ยงลงไปในบ่อโดยใช้เวลาทำเช่นนี้อยู่นานร่วม 2ชั่วโมงสุดท้ายจระเข้ตัวดังกล่าว ได้ติดแห มา เจ้าหน้าที่จึงใช้ยุทธวิธีในการจับกุมคือนำผ้าขาวม้ามาปิดตาและมัดขาทั้ง 4 ขาไว้ ก่อนจะนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย ไม่ทราบอายุ ลำตัวมีความยาว 2เมตรกว่า มีน้ำหนัก 40 กิโล

นายประสิทธ์ ฯ บอกว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหนก็ไม่รู้ จู่ๆก็พบมาเห็นภายในบ่อปลาหลังบ้านของตนแล้ว ตนเองก็หวาดระแวงและกลัวเพราะปกติแล้วตนเองก็ลงอาบน้ำภายในบ่ออยู่เป็นประจำ จากการสอบถามพบว่าบริเวณใกล้เคียงเป็นลำคลองสายบ้านตลิ่งชัน ซึ่งสายคลองดังกล่าวไหลผ่านหลายหมู่บ้าน โดยบริเวณนี้ก็มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้อยู่ ในหมู่ที่ 16 ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน ซึ่งห่างจากจุดนี้ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่จากการสอบถามก็ไม่พบว่าจะมีการหายไปจากบ่อเลี้ยงจระเข้แต่อย่างใด จึงไม่ทราบที่ไปที่มาของจระเข้ตัวดังกล่าว

ชาวบ้านในท้องที่ยังบอกอีกว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่จะออกมาหาปลาตามแม่น้ำลำคลอง โดยลำคลองสายดังกล่าวได้ไหลผ่านสวนยางพาราและบ้านของชาวบ้าน เหตุการณ์พบเห็นจระเข้ตัวนี้ จึงส่งผลทำให้เป็นที่หวาดกลัวหวาดระแวงของชาวบ้านในพื้นที่ไม่กล้าออกหาปลาตามแม่น้ำลำคลอง จึงอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ช่วยสืบหาเจ้าของจระเข้ และตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงที่มีอยู่ไม่กี่รายให้แน่ชัด เพราะชาวบ้านคาดว่าน่าจะไม่ใช่ตัวเดียวที่หลุดออกมา

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง บอกว่า ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงไม่ค่อยจะมีมากหนักในเรื่องของการพบเจอจระเข้ แต่ทุกครั้งที่พบเจอก็หลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ในขณะนี้ก็ยังหาเจ้าของไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

#ptlnewsstream #กระแสข่าวพัทลุง

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

19 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.