พัทลุง – ผวา!! ลุงเจ้าของบ่อปลาเจอจระเข้อยู่บ่อปลาหลังบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับ

483
views

พัทลุง – ผวาทั้งตำบล ลุงเจ้าของบ่อปลาเจอจระเข้อยู่บ่อปลาหลังบ้าน แจ้งกู้ภัยช่วยจับ เชื่อหลุดจากฟาร์ม ชาวบ้านหวาดระแวง กลัวไม่ได้หลุดแค่ตัวเดียว ไม่กล้าลงคลองหาปลา

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง กำลังเร่งกันสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลา กว้างขนาด 15เมตร ลึกกว่า 2 เมตรหลังบ้านเลขที่ 161ของนายประสิทธิ์ จันทร์มาก อายุ 69 ปี เป็นเจ้าของ

นายประสิทธิ์ ฯ บอกว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาเขาสังเกตเห็นจระเข้ อยู่ภายในบ่อเลี้ยงปลา บ่อใหญ่มีพื้นที่ 1 ไร่ และลึกกว่า3 เมตรตนและชาวบ้านมาช่วยกันค้นหา แต่ไม่เจอ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้เขาเห็นจระเข้เดินอยู่ตรงขอบบ่อเลี้ยงปลาก่อนจะเดินลงไปในบ่อ เขาจึงรีบแจ้งชาวบ้านและขอกำลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงเข้ามาช่วยกันจับ

เจ้าหน้าที่และ ชาวบ้านได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากบ่อและใช้แหเหวี่ยงลงไปในบ่อโดยใช้เวลาทำเช่นนี้อยู่นานร่วม 2ชั่วโมงสุดท้ายจระเข้ตัวดังกล่าว ได้ติดแห มา เจ้าหน้าที่จึงใช้ยุทธวิธีในการจับกุมคือนำผ้าขาวม้ามาปิดตาและมัดขาทั้ง 4 ขาไว้ ก่อนจะนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย โดยจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย ไม่ทราบอายุ ลำตัวมีความยาว 2เมตรกว่า มีน้ำหนัก 40 กิโล

นายประสิทธ์ ฯ บอกว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหนก็ไม่รู้ จู่ๆก็พบมาเห็นภายในบ่อปลาหลังบ้านของตนแล้ว ตนเองก็หวาดระแวงและกลัวเพราะปกติแล้วตนเองก็ลงอาบน้ำภายในบ่ออยู่เป็นประจำ จากการสอบถามพบว่าบริเวณใกล้เคียงเป็นลำคลองสายบ้านตลิ่งชัน ซึ่งสายคลองดังกล่าวไหลผ่านหลายหมู่บ้าน โดยบริเวณนี้ก็มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้อยู่ ในหมู่ที่ 16 ตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน ซึ่งห่างจากจุดนี้ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่จากการสอบถามก็ไม่พบว่าจะมีการหายไปจากบ่อเลี้ยงจระเข้แต่อย่างใด จึงไม่ทราบที่ไปที่มาของจระเข้ตัวดังกล่าว

ชาวบ้านในท้องที่ยังบอกอีกว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่จะออกมาหาปลาตามแม่น้ำลำคลอง โดยลำคลองสายดังกล่าวได้ไหลผ่านสวนยางพาราและบ้านของชาวบ้าน เหตุการณ์พบเห็นจระเข้ตัวนี้ จึงส่งผลทำให้เป็นที่หวาดกลัวหวาดระแวงของชาวบ้านในพื้นที่ไม่กล้าออกหาปลาตามแม่น้ำลำคลอง จึงอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ช่วยสืบหาเจ้าของจระเข้ และตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงที่มีอยู่ไม่กี่รายให้แน่ชัด เพราะชาวบ้านคาดว่าน่าจะไม่ใช่ตัวเดียวที่หลุดออกมา

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง บอกว่า ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงไม่ค่อยจะมีมากหนักในเรื่องของการพบเจอจระเข้ แต่ทุกครั้งที่พบเจอก็หลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ในขณะนี้ก็ยังหาเจ้าของไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

#ptlnewsstream #กระแสข่าวพัทลุง