เพื่อนผู้ป่วยโควิดข้องใจ รพ.สนาม ไม่มีงบหรอ? อาหารมีแต่ข้าวกับผัก กับวิญญาณเนื้อสัตว์

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพอาหารในรพ.สนามแห่งหนึ่งพร้อมตั้งคำถามถึงงบค่าอาหารมีไหม? หลังเพื่อนกักตัว กินอาหารแทบไร้เนื้อสัตว์

ผู้ใช้เฟซบุกรายหนึ่ง โพสต์ภาพเมนูอาหารต่างๆ ใน รพ.สนาม ระบุข้อความว่า ถามผู้รู้ค่ะปกติ รพ.สนาม มีงบค่าอาหารไหม? คือเพื่อนไปกักตัว รพ.สนามแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ อาหารแบบนี้ทุกมื้อ เนื้อสัตว์แทบไม่มี เพื่อนบอกว่าเจอคอไก่ชิ้นนึงก็ดีใจมาก สงสัยว่าไม่มีงบหรือยังไง แต่ถ้าไม่มีทำไมไม่เปิดรับบริจาคหรือให้ญาติสามารถนำส่งอาหารไปส่งได้ แต่นี่คือให้ญญาตินำของไปให้ทุกวันพุธ แต่ได้รับแค่มาม่ากับกาแฟซอง อาหารแบบนี้ผู้ป่วยจะเอาแรงไหนไปสู้กับโรคคะ

หลังโพสต์ไปมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ บางคนบอกว่าแบบนี้ก็แย่ คนป่วยให้กินของดีๆ บ้างเถอะ จะได้มีกำลังใจ บางรายบอกว่านึกถึงหัวอกคนกินข้าวนอกจากเครีดแล้ว ยังต้องจิตตกอีก

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องราวนี้ กับนางบี (นามสมมุติ )อดีตผู้ป่วยโควิด-19 พักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นเวลา 14 วัน เธอให้ข้อมูลยืนยันว่า ภาพอาหารที่ถูกโพสต์ไปเป็นอาหารที่ เธอรับประทานในแต่ละวัน เช่น อาหารหลักมื้อเช้าทุกวัน คือข้าวผัดไส้กรอก ก็จะมีข้าวผัดใส่ไส้กรอกตามภาพ หรือบางมื้อจะเป็นต้มจืด ก็จะแทบไม่มีเนื้อหมู เนื้อไก่ ใส่มา 1-2 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งอาหารที่ให้มา ทานไม่ค่อยลงเธอก็จะพึ่งมาม่าเป็นหลัก

ทั้งนี้ การสะท้อนเรื่องราวดังกล่าว เธอบอกว่าไม่ได้กล่าวหาว่า รพ.สนาม ไม่ดี แค่เพียงต้องการให้นำไปสู่การปรับปรุงที่ดีขึ้น เพราะมองว่าทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ

ทีมได้ตรวจสอบไปที่ รพ.สนาม ที่ถูกกล่าวอ้างแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าจุด รพ.สนามแห่งนี้ แบ่งเป็น 2 ตึก แบ่งความรับผิดชอบเป็น 2 โรงพยาบาล ส่วนภาพอาหารที่ปรากฎมองว่าไม่น่าใช่ภาพอาหารหลักสำหรับผู้ป่วยของที่นี้ เพราะปกติทาง รพ.จะมีนักโภชนากรดูแลเรื่องอาหารอยู่

「 บทความต้นฉบับ 」

สาวโวย อาหาร รพ.สนาม ไร้เนื้อสัตว์ ถามหาสารอาหาร คาใจมีงบไหม

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.