สงสาร นกเป็ดแดง บินหนีหนาวมาเมืองไทย เจอยาเบื่อชาวนาตายเกลื่อน

นกเป็ดแดงบินหนีหนาวมาเมืองไทย เจอยาเบื่อชาวนาที่ จ.ลำปาง ตายเกลื่อน เกือบ 100 ตัว

(6 ก.พ. 2564) ซากนกเป็ดแดงเกือบ 100 ตัว ถูกพบนอนตายเกลื่อนกลางทุ่งนา ภายในหมู่บ้านคันทรีวิว ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านจึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.เขลางค์นคร มาตรวจสอบ โดยมีนายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งอาศัยอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว ทราบข่าว ได้ปั่นจักรยาน เข้ามาตรวจสอบด้วยตัวเอง

ระหว่างเดินสำรวจ ได้กลิ่นเหม็นเน่าจากซากนก ลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ นับคร่าว ๆ ได้ 80 กว่าตัว ตรวจสอบเบื้องต้น มีลักษณะตรงกับนกเป็ดแดง หรือ เป็ดแดง ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ประมาณ 2-3 วัน ทุ่งนาผืนดังกล่าวยังมีน้ำนองอยู่ และเห็นนกเป็ดแดงบินลงมาในแปลงนา ก่อนจะชักตายไปต่อหน้าต่อตา โดยตอนแรกพบว่ามีจำนวนมาก จนล่าสุดชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงเดินไปดูอีก ก็พบซากนกตายเกลื่อนเกือบ 100 ตัว

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนให้ข้อมูล่า มีคนมาเช่าผืนนานี้เพื่อปลูกข้าว โดยคาดว่านกเป็ดแดงน่าจะลงมากินยาเบื่อที่ชาวนาวางเอาไว้ เนื่องจากมีนกจำนวนมากบินลงมากินข้าวเสียหาย

อย่างไรก็ตาม จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะนกเป็ดแดง เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง มาจากหลายประเทศ และหนีอากาศหนาวเข้ามายังประเทศไทย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

นกเป็ดแดงบินหนีหนาวมาเมืองไทย เจอยาเบื่อชาวนาตายเกลื่อน

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.