พิษอ้างเส้นใหญ่ เด็กรองนายกฯ เด้ง “ผบก.ตชด.ภาค 4” เข้ากรุ หลังลูกน้องร้องสั่งรีดส่วย!

ผบช.ตชด.สั่งเด้งแล้ว “ผู้การฯตชด.ภาค 4” ตั้งกรรรมการตรวจสอบ หลังลูกน้องร้อง รีดส่วยรายเดือน ข่มเหงจิตใจ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) มีคำสั่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 78/2564 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 (ผบก.ตชด.ภาค4) ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดน(ศปก.ตชด.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมพร้อม แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีผลทันที จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งย้ายจากกรณีหนังสือร้องเรียนกล่าวหา พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ มีการกระทำหวังผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชา และกล่าวอ้างว่า ตนเองสนิทสนมกับข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และรองนายกรัฐมนตรี กล่าวคือในที่ประชุมบริหารประจำเดือนของกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 กองร้อย จะต้องนำเงินมามอบให้ผู้ถูกร้อง กองร้อยละ 10,000 – 15,000 บาท และผู้กำกับการทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ จะต้องนำเงินมามอบให้ จำนวน 30,000 – 50,000 บาท หากหน่วยใดไม่นำงินมามอบให้จะถูกคาดโทษจะย้าย หรือหาเรื่องด่าว่า หากใครไม่สนองนโยบายจะย้ายหรือหาเรื่องดุด่ากลั่นแกล้ง

ทั้งนี้การย้ายเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำวจตระเวนชายแดน ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเป็น ผู้ควบคุม กำกับและดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว

แหล่งข่าวใน บช.ตชด.ระบุว่า ข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีมูล บช.ตชด.ตั้งระดับรองผบช.ตชด.ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดชัดจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเป็นการออกคำสั่งย้ายขณะที พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

พิษอ้างเส้นใหญ่ เด็กรองนายกฯ เด้งแล้ว “ผบก.ตชด.ภาค 4” เข้ากรุ หลังลูกน้องร้องสั่งรีดส่วย!

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.