พิษอ้างเส้นใหญ่ เด็กรองนายกฯ เด้ง “ผบก.ตชด.ภาค 4” เข้ากรุ หลังลูกน้องร้องสั่งรีดส่วย!

932
views

ผบช.ตชด.สั่งเด้งแล้ว “ผู้การฯตชด.ภาค 4” ตั้งกรรรมการตรวจสอบ หลังลูกน้องร้อง รีดส่วยรายเดือน ข่มเหงจิตใจ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) มีคำสั่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 78/2564 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ให้ พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 (ผบก.ตชด.ภาค4) ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระเวนชายแดน(ศปก.ตชด.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิมพร้อม แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีผลทันที จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

คำสั่งย้ายจากกรณีหนังสือร้องเรียนกล่าวหา พล.ต.ต.ชวลิต สุขสุวรรณ์ มีการกระทำหวังผลประโยชน์จากผู้ใต้บังคับบัญชา และกล่าวอ้างว่า ตนเองสนิทสนมกับข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และรองนายกรัฐมนตรี กล่าวคือในที่ประชุมบริหารประจำเดือนของกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 ผู้บังคับกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 กองร้อย จะต้องนำเงินมามอบให้ผู้ถูกร้อง กองร้อยละ 10,000 – 15,000 บาท และผู้กำกับการทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ จะต้องนำเงินมามอบให้ จำนวน 30,000 – 50,000 บาท หากหน่วยใดไม่นำงินมามอบให้จะถูกคาดโทษจะย้าย หรือหาเรื่องด่าว่า หากใครไม่สนองนโยบายจะย้ายหรือหาเรื่องดุด่ากลั่นแกล้ง

ทั้งนี้การย้ายเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

และมอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำวจตระเวนชายแดน ที่รับผิดชอบศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนเป็น ผู้ควบคุม กำกับและดูแลการปฏิบัติราชการของข้าราชการตำรวจดังกล่าว

แหล่งข่าวใน บช.ตชด.ระบุว่า ข้อเท็จจริงเบื้องต้นมีมูล บช.ตชด.ตั้งระดับรองผบช.ตชด.ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีความผิดชัดจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัยต่อไป

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเป็นการออกคำสั่งย้ายขณะที พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อยู่ในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

พิษอ้างเส้นใหญ่ เด็กรองนายกฯ เด้งแล้ว “ผบก.ตชด.ภาค 4” เข้ากรุ หลังลูกน้องร้องสั่งรีดส่วย!