#ตรัง พบผู้ป่วย โอมิครอน รายแรก เป็นหญิงไทยมาจากสหรัฐอเมริกา มีผู้เสี่ยงสูง 23 ราย

ตรัง – แพทย์แถลงพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนรายแรกของ จ.ตรัง เป็นหญิงเดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 23 ราย ติดตามได้ครบทั้งหมดแล้ว

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์ติดเชื้อโควิด -19 ประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2564 จ.ตรัง ว่าวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่รวมทั้งหมด 40 ราย ในที่นี้ จังหวัดตรังพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของ จ.ตรัง เป็นผู้ป่วยเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 40 ปี โดยอาชีพทำงานเป็นพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่นครลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับมาพร้อมกับสามี ตามโครงการ Test & Go โดยเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อวันที่วันที่ 23 ธันวาคม

โดยภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มาแล้ว 3 เข็ม เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีรถของโรงแรมมารับที่สนามบิน ถึงโรงแรม เวลา 02.00 น. ผลตรวจหาเชื้อวันที่ 24 ธันวาคมเป็นลบทั้งหมด โดยพักหนึ่งคืนที่โรงแรมก่อน ออกจากโรงแรมเวลาเที่ยงของวันที่ 24 ธันวาคม ทางโรงแรมให้ชุดตรวจ ATK มาด้วย 2 ชุด จากนั้นได้เดินทางไปที่สนามบินดอนเมืองคนเดียว เพื่อจะเดินทางกลับจังหวัดตรัง โดยที่สามีแยกตัวไปพักที่บ้านในในกรุงเทพมหานคร จากนั้นขึ้นเครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์เที่ยวบิน SL 826 ถึงสนามบินตรังในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในเครื่องบินทั้ง 2 แถวหน้าหลังและแถวเดียวกันรวม 16 ราย ทั้งหมดทางสาธารณสุขจังหวัดตรังได้ติดต่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งหมดในวันนี้ เพราะครบกำหนด 5-7 วัน นับจากสัมผัส และเข้าทำการกักตัวในสถานที่กักของจังหวัดตรังทั้งหมดแล้ว ทั้งนี้ เมื่อหญิงรายดังกล่าวถึงสนามบินตรัง ได้มีพี่สาวจากอำเภอทุ่งสงมารับ

จากนั้นเข้าพักที่โรงแรมใน จ.ตรัง และเมื่อเข้าพักก็ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK กับพี่สาว ผลตรวจเป็นลบ แต่ตรวจซ้ำเป็นบวก จึงไปซื้อชุดมาตรวจซ้ำเป็นครั้งที่ 3 ผลเออเรอร์ ในวันที่ 26 ธันวาคม จึงเดินทางเข้าตรวจที่คลินิกแล็บแห่งหนึ่ง พบเป็นบวกอ่อนๆ จึงได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR และวันที่ 27 ธันวาคม ได้เช็กเอาต์ออกจากโรงแรม และเข้าพักที่อีกโรงแรมหนึ่ง ต่อมาวันที่ 28 ธันวาคม ผลตรวจออกยืนยันว่าติดเชื้อโควิด จึงติดต่อเข้ารักษาในโรงพยาบาล จากนั้นโรงพยาบาลได้ตรวจสายพันธุ์ และเมื่อเย็นวันที่ 29 ธันวาคม ผลจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันเป็นสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกของ จ.ตรัง

ทั้งนี้ ผลดังกล่าวทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในจังหวัดตรังทั้งหมด 23 ราย แบ่งเป็น ผู้โดยสารเดินทางร่วมกันสายการบิน จำนวน 16 ราย ได้รับการกักตัวทั้งหมดแล้ว รอผลตรวจ รวมทั้งสามีที่อยู่กรุงเทพฯ และพี่สาวที่อยู่ด้วยกันอีก 2 ราย แม่บ้านประจำโรงแรม 2 แห่ง รวม 5 คน ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอื่นๆ ทั้งเจ้าหน้าที่คลินิกแล็บ และร้านอาหาร เพราะมีการสวมหน้ากากอนามัยและสัมผัสไม่ถึง 15 นาที นับเป็นสายพันธุ์โอไมครอนรายแรกของ จ.ตรัง

และขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบติดตามของจ.ตรัง ว่าดำเนินอย่างรวดเร็ว และขอให้ประชาชนระมัดระวังในการเดินทาง และจัดงานเลี้ยงฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ไว้ด้วย

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.