Ⓜ Breaking News | Thailand

ประยุทธ์ เอาจริง! ส่อตัดเงินเดือน “สิระ-ปารีณา” ลามปามนายหัว “ชวน”

ประยุทธ์ ถกด่วน แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 25 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จับมือ ส.ว. ยื่นตีความ 3 ร่างรัฐธรรมนูญ “สิระ-ปารีณา” โดนด้วยลามพาดพิงอดีตนายกฯ พร้อมระบุ “เรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น”

ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (10พ.ย.) ข่าวสดรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เชิญหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นต้น โดยมีการหารือกันหลายเรื่อง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังแสดงความเป็นห่วง ที่มี ส.ว.และส.ส.บางส่วน ไปลงชื่อเพื่อเสนอญัตติต่อประธานรัฐสภา เพื่อขอมติจากที่ประชุมรัฐสภาส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ จนเกิดเสียงวิจารณ์และส่งผลกระทบกับรัฐบาลโดยเฉพาะที่มี 25 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐไปลงชื่อด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนสั่งการ แต่เมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้วขอให้พรรคพลังประชารัฐไปจัดการในเรื่องที่เกิดขึ้น

รวมถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี ที่แสดงความเห็นและวิจารณ์เรื่องการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ โดยมีถ้อยคำพาดพิงไปถึงอดีตนายกฯ และนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นจึงขอให้ พล.อ.ประวิตร รวมถึง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐหาวิธีลงโทษบุคคลทั้งสองที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าการลงโทษ ส.ส.ทั้งสองคน อาจจะใช้วิธีตัดเงินเดือน ส.ส. ในส่วนที่พรรคสนับสนุนให้

ล่าสุด นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้ดูแล ส.ส.ของพรรคถึงการแสดงความเห็นทางการเมือง ทั้งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พาดพิงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่าเป็นเรื่องภายในพรรค ไม่มีอะไร ได้พูดคุยกันแล้ว

เมื่อถามว่าจะใช้วิธีการลงโทษโดยตัดเงินในส่วนของพรรคตามที่มีข่าวหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คิดว่าคงไม่ถึงขั้นนั้น

ประยุทธ์เอาจริง! ส่อตัดเงินเดือน “สิระ-ปารีณา” ลามปาม “ชวน”
ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.