หนุ่มชลบุรียึดมั่น ‘สัญญารัก’ หอบสินสอดวิวาห์กับศพสาว สินสอดครบ 4 แสน ทอง 20 บาท

หนุ่มชลบุรี วัย 19 หอบเงินสด 4 แสน – ทอง 20 บาท เข้าพิธีแต่งงานกับศพแฟนสาวบุรีรัมย์ วัย 16 ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต กลางงานศพวัดบ้านเกิดฝ่ายหญิง ตามสัญญารัก

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเพจ อาสา คนแต่งหน้าศพ โพสต์ภาพพิธีแต่งงานที่จัดขึ้นในงานศพ พร้อมข้อความ #แต่งงานหน้าศพ”ครอบครัวจัดงานแต่งงานให้ แม้เจ้าสาวจากไปแล้ว”ก่อนน้องกิ๊ปเสียชีวิตนอกจากสั่งคุณแม่เรื่องรถส่งแล้ว”น้องสั่งไว้ว่า อยากใส่ชุดไทย ชุดเจ้าสาว “เพราะเธอตกลงกับแฟนไว้ว่าจะแต่งงานกัน(เรื่องราวนี้นำเสนอในเชิงข้อคิดและธรรมทานเท่านั้น)การคอมเมนท์ขอให้สุภาพเพื่อเป็นเกียรติแด่ผู้วายชนม์ #ด้วยความเคารพอย่างสูง” จนมีคนเข้ามาแสดงความยินดีและเสียใจ พร้อมแชร์ออกไปจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่าเหตุเกิดที่วัดบ้านโคกหัวช้าง ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าทางวัดกำลังมีพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.กิ๊ฟ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 16 ปี ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความโศกเศร้า ของบรรดาญาติๆและแขกที่มาร่วมงาน

สอบถาม นายโอม (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 19 ปี ชาว จ.ชลบุรี แฟนหนุ่มน้องกิ๊ฟ เล่าว่า คบหาดูใจกับผู้ตายมาตั้งแต่ปี 2560 โดยที่พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายต่างรับรู้กันดี และมีกำหนดจะแต่งงานกันปี 2564 แต่เมื่อประมาณเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา น้องกิ๊ฟ เกิดล้มป่วยเข้าออกโรงพยาบาลตลอด กระทั่งมาติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา หมอบอกว่ามีโอกาสหาย 50-50 จากนั้นอาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ ตนพยายามปลอบและให้กำลังใจแต่เหมือนน้องกิ๊ฟจะรู้ตัว ได้ขอร้องว่า

“ถ้าเกิดดอะไรขึ้นสัญญาได้ไหมว่าจะแต่งงานกัน” ตนก็ตอบตกลงโดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับทราบข้อร้องขอดังกล่าว กระทั่งน้องกิ๊ฟ เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนกับแม่จึงนำสินสอดเงิน 4 แสบบาท กับทองหนัก 20 บาท มาทำพิธีแต่งงานหน้าโลงศพ โดยตนสวมชุดเจ้าบ่าว ส่วนน้องกิ๊ฟ สวมชุดไทยตามที่ร้องขอและแต่งหน้าไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งพิธีจัดขึ้นตามประเพณีทุกอย่างมีประตูเงินประตูทอง ผูกข้อมือ จนเสร็จพิธี ต่างกันแค่เจ้าสาวนอนอยู่ในโลงศพเท่านั้น ซึ่งตนถือว่าได้ทำตามสัญญาแล้วถึงแม้จะอยู่คนละภพแต่ก็ตั้งใจทำให้น้องกิ๊ฟ

หนุ่มชลบุรียึดมั่นสัญญารัก หอบสินสอดวิวาห์กับศพสาว
ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.