Ⓜ Breaking News | Thailand

ททท. ชวนเที่ยวงาน “ตรังยุทธจักรอาหารอร่อย2563”

ตรัง 7 พ.ย.- ช่วงนี้ที่จังหวัดตรังมีการจัดงานเปิดยุทธจักรอาหารอร่อย นำหมูย่าง ขนมเค้ก อาหารพื้นเมืองของจังหวัดนับร้อยร้านมาออกงาน ททท.ชวนไปเที่ยวงานกันได้จนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

บริเวณลานวัฒนธรรม ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง 2 (ทุ่งแจ้ง) เนืองแน่นไปด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน “ตรังยุทธจักรอาหารอร่อย2563” ซึ่งจังหวัดตรัง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจากวิกฤติโควิด-19 ส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดตรังให้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว โดยเน้นจุดขายด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

ในพิธีเปิดงาน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธาน พร้อมภริยา ซึ่งบนเวทีมีการจัดแสดงแสงสีเสียงตระการตา และได้เดินเที่ยวชมงาน เยี่ยมร้านต่างๆ ซึ่งมีของดีของอร่อยมาร่วมออกร้านกว่า 100 ร้านค้า ในราคาย่อมเยา โดยเฉพาะหมูย่างที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ ซึ่งรัฐมนตรีได้ไปสับหมูย่าง และลองลิ้มชิมรส ซึ่งหมูย่างนี้เป็นสูตรที่ชาวจีนได้นำมาผสมผสานกับวัตถุดิบพื้นถิ่น กลายเป็นสูตรการทำอาหารแบบคนจีนจังหวัดตรังที่มีรสชาติอร่อยเป็นพิเศษ จนกลายเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อ และได้สินค้าโอทอป 5 ดาวของจังหวัดตรัง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวบนเวทีด้วยว่า พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และความเป็นอัตลักษณ์ที่มีการสืบทอดมาจนถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ และพร้อมสนับสนุนงานวิวาห์ใต้สมุทรหรืองานแต่งงานใต้ทะเล หนึ่งเดียวในโลกให้มีความยิ่งใหญ่ โดยจะผลักดันงบประมาณจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาสนับสนุนเพื่อให้คนทั่วโลกรักกัน และมาแต่งงานกันที่จังหวัดตรังให้มากขึ้นด้วย

งานตรังยุทธจักรอาหารอร่อย 2563 จัดไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. นอกจากจัดอาหารขึ้นชื่อมาให้ลองลิ้มชิมรส ในแต่ละวันมีไฮไลท์พิเศษ คือ การแสดงแสงเสียงและสื่อผสม นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของจังหวัดและตำนานหมูย่างเมืองตรัง ประกอบเทคนิคพิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจ การประกวดภาพถ่ายรณรงค์การท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่นๆ มากมายตลอด 5 วัน 5 คืน ภายใต้การจัดงานในรูปแบบนิวนอร์มอล เน้นมาตรฐานความปลอดภัยทางสุขอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม.

ต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.