เศร้า! หนุ่มกู้ภัย วัย 40 ปี ดับปริศนาคาห้องนอน หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ไม่เกิน 24 ชม. ญาติคาใจ

จ.ราชบุรี ` เศร้า! หนุ่มกู้ภัยวัย 40 ปี เสียชีวิตปริศนาคาห้องนอนหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 3 ไม่พ้น 24 ชั่วโมง ญาติคาใจไม่ฉีดคงไม่ตาย เพราะผู้ตายร่างกายแข็งแรง เป็นอาสาชอบช่วยเหลือสังคม

วันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางครอบครัวของนายประสงค์ บุญเขียน อายุ 40 ปี หรือนายกานต์ ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรีที่นอนเสียชีวิตอย่างปริศนาภายในห้องพักภายในบ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังนางน้อย บุญเขียน อายุ 64 ปีผู้เป็นแม่เป็นผู้พบศพลูกชายเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ทำการชันสูตรก่อนจะนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ตาย และสอบถามนายสมควร บุญเขียน อายุ 43 ปี พี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชาย เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีน น้องชายเป็นคนที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย และไม่เคยไปนอนรักษาภายในโรงพยาบาล

แต่หลังจากรับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ แอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 3 ที่จากโรงพยาบาลในวันศุกร์ที่ 17 ก.ย.64 เวลา 16.17 น.ซึ่งปกติน้องชายของตนเป็นครูสอนขับรถยนต์ และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ชอบช่วยเหลือสังคมและไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ไม่มีโรคประจำตัว

แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องชายก็นอนเสียชีวิตภายห้องพัก ซึ่งตนก็ทราบจากมารดาซึ่งเป็นคนพบเห็นคนแรกว่า ช่วงเวลาเที่ยงคืนได้ยินเสียงน้องชายส่งเสียงไอ และได้ยินบ่นออกมาจากในห้องว่า คืนนี้กูตายแน่และไฟในห้องยังคงเปิดอยู่และไม่มีสัญญาณใดๆ หรือคำบอกลาใดๆ เลย

เพราะหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนมาก็ไม่เห็นมีอาการใดๆ เช่นกัน จนในช่วงเวลา 02.00 น. แม่จะไปเข้าห้องน้ำซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับห้องน้องชาย เห็นว่าห้องยังเปิดไฟจึงเปิดเข้าไปดู เห็นน้องชายนอนแน่นิ่ง ปากกลายเป็นสีเขียว นอนเสียชีวิตในท่านอนหงายที่พื้นห้องข้างเตียงนอนดังกล่าว

นางน้อย บุญเขียน แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าลูกชายต้องตายเพราะไปฉีดวัคซีนมาอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีนลูกชายไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงดีทุกอย่าง ยังพูดคุยกันอยู่ และยังคอยห้ามไม่ให้ลูกไปฉีดวัคซีนเพิ่มเพราะเดิมฉีดครบแล้ว 2 เข็ม แต่เมื่อลูกชายทางต้นสังกัดที่เป็นอาสามูลนิธิได้ลงชื่อลูกชายเข้าฉีดเข็มที่ 3 ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร

ก่อนที่ช่วงเย็นลูกชายจะมาคุยให้ฟังว่าฉีดเข็ม 3 มาแล้วไม่เป็นอะไร ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะมาเสียชีวิต เพราะร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือสังคม ที่ไหนเกิดอุบัติเหตุก็จะออกไปช่วยทุกครั้ง ตนในฐานะคนเป็นแม่อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ศพของนายประสงค์ บุญเขียน ได้ถูกนำส่งที่โรงพยาบาลราชบุรีเพื่อรอแพทย์ชันสูตรศพว่าลูกชายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ซึ่งทางครอบครัวมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะผู้ตายแข็งแรงดีไม่เคยมีโรคประจำตัว

หากไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตาย ตอนนี้รอแพทย์สรุปผลการเสียชีวิต หากระบุตายด้วยโรคอื่น ครอบครัวก็จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมและจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูญเสียเหมือนครอบครัวของตน

บทความต้นฉบับ

เศร้า! หนุ่มกู้ภัยดับหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าฯไม่เกิน 24 ชม.ญาติคาใจไม่ฉีดคงไม่ตาย

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.