Ⓜ Breaking News | Thailand

หนึ่งชีวิตเพื่อแลกกับอีกหนึ่งชีวิต หมอเตือนตั้งแต่ท้องได้ 2-3 เดือนแรกให้เอาเด็กออก มีความเสี่ยงมากอันตรายต่อแม่

#แม่ผู้เสียสละ “น.ส.อริสรา (แอน) จันทร” เซลล์ขายรถโตโยต้ามหานคร รู้ตัวว่ามีภาวะเสี่ยง หมอเตือนตั้งแต่ท้องลูกคนที่ 3 ได้ 2-3 เดือนแรก ให้เอาเด็กออก เพราะ #มดลูกเกาะต่ำ มีเลือดไหลในช่องท้องจำนวนมาก ไม่ทราบสาเหตุ มีความเสี่ยงมากอันตรายต่อแม่ แต่เลือดที่อยู่ในช่องท้อง ไม่ได้เข้าไปอยู่ในรก ไม่มีผลต่อเด็ก เด็กจะปลอดภัย แต่…#คุณแม่ก็เลือกที่จะให้เก็บลูกไว้ เลือกที่จะให้ลูกเกิดมาลืมตาดูโลก

#น่าศร้า…ก่อนครบกำหนดผ่าคลอดประมาณ 2-3 สัปดาห์ หมอตรวจเจอว่า…#คุณแม่ลิ้นหัวใจรั่ว แต่…เวลามันกะชั้นชิด ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว คุณแม่ได้ผ่าคลอดที่ รพ.เปาโล พระประแดง เมื่อวันที่ 5 ต.ค.63 ที่ผ่านมา เข้าห้องผ่าคลอดประมาณ 8.30 น. ผ่าคลอดเสร็จประมาณ 15.00 น.ได้ลูกสาว #น้องฮันนี่ ปลอดภัยดี อ้วนท้วมสมบูรณ์ดี หนัก 3600 กก.

#แจ็คพอต จากที่เจอภาวะลิ้นหัวใจรั่ว ระหว่างผ่าคลอดยังมาเจอ #รกอยู่นอกมดลูก มันกินส่วนของกะเพาะปัสวะที่อยู่ติดกับกระดูกสันหลัง หมอต้องค่อยๆตัดเลาะมดลูกออกทั้งหมด เพื่อไม่ให้ไปโดนอวัยวะส่วนสำคัญอื่นๆ ทำให้ต้องใช้เวลานานในการผ่าตัด เลือดก็ไหลไม่หยุด หมอจึงขอย้ายคุณแม่ไปรักษาต่อที่ รพ.ตำรวจ หมอได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ คุณแม่หัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง หมอก็ปั้มหัวใจกลับมาได้ ให้ยาที่ดีที่สุด แพงที่สุด และล้างไตให้ สุดท้ายอวัยวะภายในไม่ตอบสนอง ไม่รับยา และค่อยๆจากไปอย่างสงบเมื่อเวลาตี 3 กว่าๆ #แม้แต่หน้าลูกก็ยังไม่ได้เห็น 😭

👉 กักตัวเป็นเหตุ 😆 คนมันจะเกิดคุมกำเนิดก็เอาไม่อยู่ หนูน้อยฮันนี่ผู้ทะลุยาคุมมาจ๊ะ และท้องไตรมาสแรกแม่ไม่รู้ตัวด้วยเพราะมีเลือดออกตลอดเลยคิดว่าเป็นเมนปกติ. จนตอนนี้ก็ยังคงมีเลือดออก แทบทุกเดือน ถ้าเลือดยังออกเยอะอยู่แม่เสี่ยงช็อคอุ้มท้องต่อไม่ได้ ส่วนฮันนี่แข็งแรงดีไม่มีอะไรผิดปกติ. #เราสู้ด้วยกันมาจนเกินครึ่งทางแล้ว สภาพจิตใจดาวน์มาก. แย่มาก ไม่คิดเลยว่าร่างกายมันจะถอยได้ขนาดนี้. . ขออีกนิดนึงนะร่างกาย ขอยืมให้เด็กน้อยเขาอาศัยจนปลอดภัยออกมาหายใจต่อข้างนอกเองได้ก่อนนะ แล้ววันนั้นจะไม่ไหวค่อยพักนะ. #สู้จนกว่าจะชนะ #ฮันนี่น้อย #บันทึกคุณแม่

👉 ท้องมา 3 ท้อง ไม่เคยเจ็บท้องคลอดหรือท้องแข็งเลยสักครั้ง. ท้องนี้มีโอกาศได้สัมผัสอาการท้องแข็ง อื้อ หือ มันเอาเรื่องว่ะ. มดลูกบีบมาแต่ละทีนี่สุดๆไปเลย. แม่ที่เบ่งเองนี่สุดยอดนะกว่าจะรอคลอดตั้งหลายชั่วโมง …

👉 เก็บกระเป๋าเข้าบ้านอคาเดมี่แล้ว. ✌🏽 ขอให้ทุกอย่างราบรื่นกลับออกมาเลี้ยงลูกได้เหมือนทุกๆครั้ง #เอาความเสี่ยงทั้งหมดไว้ที่หมอแล้วกัน #ถึกให้สุดนะร่างกายออกมาได้จะดูแลตัวเองมากกว่านี้

👉 ฮันนี่ผู้สร้างงานใหญ่ให้แพทย์ทั้งทีมค่ะ. หมอผ่าเครียด. หมอวางยาเครียด. พยาบาลทั้งทีมวุ่นเตรียมเลือด เตรียมยา เตรียมแอคโค่หัวใจ. ส่วนคุณแม่สบายใจแล้วค่ะมาถึงเส้นชัยแล้ว. ปล่อยให้เรื่องหนักใจเป็นของทีมแพทย์ต่อไป #เจอกันวันที่5นะลูก. #เบบี้ฮันนี่….

-มึงเห็นมัย ลูกสาว มึงน่ารักขนาดใหน สู้ๆนะมึง
-เข้มแข็ง ทึก ทน กลับมาไวไว ไม่งันกูจะยึดลูกมึงนะ
#ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ
👉 #หนึ่งชีวิตเพื่อแลกกับอีกหนึ่งชีวิต แอนทำหน้าที่คุณแม่ได้สุดยอดมากเลยนะ นอกจากจะเป็นแม่ที่ดีแล้ว ยังเป็นเมียที่ดี พี่ยอมแลกชีวิตของพี่ให้กับลูก เป็นแม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด พี่ได้ลูกสาวสมใจแล้วนะ พี่จะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไป #คุณแม่ที่ยิ่งใหญ่

👉 อ่านโพสเก่าๆ​ ก็รู้ว่าพี่สู้มามากขนาดไหน ตอนนี้ลูกสาวได้ลืมตาดูโลกตามที่หวังแล้วนะ หลับให้สบาย​ เฝ้ามองลูกๆ​อยู่บนสวรรค์นะ เด็กๆต้องภูมิใจที่เกิดเป็นลูกแอนนะ #หลับให้สบายนะ​
👉 หลับให้สบายนะเพื่อน ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว🥺😢
#เดี๋ยวกูจะไปส่งมึงขึ้นสวรรค์นะเพื่อน #คิดถึงมึงนะ😢
#แม่ผู้เสียสละ😢

Cr.Lapaz Cho

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.