พัทลุง ฝนตกหนักน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ในท้องที่หลายอำเภอ

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(26 ก.พ.65) ทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ที่ไหลลงมาตามน้ำตกต่างๆอย่างรุนแรง มวลน้ำไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ด้านการเกษตร เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม
ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ที่ไหลลงมาตามน้ำตกต่างๆเช่นน้ำตกไพรวัลย์ น้ำโตนแพรทอง ในพื้นที่ อ.กงหรา น้ำตกเขาคราม พื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ อีกทั้งน้ำไหลหลากจากเทือกเขาลงสู่พื้นที่ อ.ศรีบรรพต และอำเภอตะโหมด มีปริมาณที่สูงขึ้นโดยเฉพาะมวลน้ำมีสีแดงขุ่นไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่างอย่างรวดเร็ว

พร้อมทั้งเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ด้านการเกษตร เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ชะรัด อ.กงหรา ที่เป็นพื้นที่รองรับน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ทำให้มวลน้ำเริ่มหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ม.8 ต.ชะรัด ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงอย่างเร่งด่วน โดยมวลน้ำยังเพิ่มปริมาณสูงท่ามกลางฝนที่ตกลงมา

ขณะในพื้นที่ อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ปริมาณฝนที่ตกลงมา บวกกับมวลน้ำป่าที่ไหลลงมาจากอุทยานแห่งชาติ เขาปู่ เขาย่า ผ่านฝายท่าแนะ ตำบลเขาย่า อำเภอศรีบรรพต เพิ่มปริมาณมากสูงและเอ่อล้นตลิ่ง และไหลหลากท่วมยังพื้นที่ลุ่มด้านล่างเช่นกัน ส่งผลกระทบ ต่อบ้านเรือนประชาชนพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะนาข้าวที่กำลังสุก รอการเก็บเกี่ยวของชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.2,4,5,7,8,9 ตำบลควนขนุน ทางด้านนายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน นำเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลควนขนุน กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ต.ควนขนุน และชาวบ้าน ลงพื้นที่ทำแนวกันตลิ่งวางกระสอบทรายป้องกันเบื้องต้น

ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ได้ติดตามสภาวะอากาศเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอ แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ และข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมบูรณาการหน่วยงานพลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา ภาคเอกชน เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกลสาธารณภัยและแผนเผชิญเหตุ ในการแจ้งเตือนและประกาศให้ประชาชนไปยังพื้นที่จุดปลอดภัยที่กำหนดไว้ พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันที่

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.