ผงะ!! พบเรือผีปริศนา โผล่ลอยกลางอ่าวไทย ตรวจสอบไม่เจอลูกเรือแม้แต่คนเดียว

ทัพเรือภาคที่ 2 ออกลานตระเวนกลางอ่าวไทย ผงะ พบเรือผีปริศนา คาดเป็นเรือสินค้าขนาดใหญ่ ความยาว 80 เมตร โผล่ลอยในทะเล สั่งกำลังเข้าตรวจสอบ พบเรือไม่ปรากฏสัญชาติลอยกลางทะเล ไร้ลูกเรือเเละอุปกรณ์ อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของเรือ

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือโท สุนทร ดำคล้าย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมมอบภาพ วีดีโอ พร้อมเปิดเผยว่า ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันเชฟรอน ตรวจพบเรือไร้สัญชาติปริศนา ลอยเข้ามาใกล้แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล​

ต่อมาทาง พลเรือโทสุนทร คำคล้าย​ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้อากาศยานไร้คนขับและเรือต.113 ออกลาดตะเวณค้นหา​ ในเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา พบเรือ FIN SHUL YUEN 2 (ชื่อตามที่ปรากฏ) บริเวณ แลต. 8 องศา 45.09 ลิปดา เหนือ ลอง. 101 องศา 17.88 ลิปดาตะวันออก หรือประมาณระยะทาง 100 ไมล์ทิศทาง​ 025 จากปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลา และได้เข้าทำการตรวจสอบ เรือลำดังกล่าว ผลการตรวจสอบเรือ มีลักษณะคล้ายเรือสินค้า ความยาวประมาณ 80 เมตร ไม่มีสินค้าในระวาง ไม่มีลูกเรือแม้แต่คนเดียว

จากการตรวจสอบ ที่ตัวเรือมีภาษาจีน แต่ไม่มีหมายเลขเรือ หมายเลขท้ายเรือถูกลบ และไม่มีการพักอาศัยของคนประจำเรือ ไม่มีสมอและโซ่สมอ สภาพในเรือมีน้ำท่วม ภายในตัวเรือ​ ในห้องเครื่องไฟฟ้าและเครื่องจักรใหญ่​ ตัวเรือ อยู่ในลักษณะเอียง ประมาณ ​35 องศา​

จากนั้นเรือต.113 ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าทำการ สูบน้ำออกจากเรือเพื่อให้เรือทรงตัวอยู่ได้ไม่จมลงสู่ใต้ทะเล ซึ่งจะเป็นผลกระทบต่อความปลอดภัยในเส้นทางเดิน​เรือ เป็นการทำงานภายใต้สภาพอากาศแปรปวนคลื่นลมแรง​

ในช่วงเวลากลาง​ เรือต.113 สามารถสูบน้ำออกจากเรือได้ในระดับหนึ่ง​ ต้องถอนกำลังออกจากเรือ เนื่องจากคลื่นลมแรงจนเรือกระแทกกันไปมาอาจเกิดความเสียหายกับเรือ​ ต.113 และไม่ปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงาน​ เนื่องจากการสูบน้ำต้องอาศัยไฟฟ้าจากเรือต.113 ที่เทียบกับเรือเป้าหมาย ผลการสูบน้ำทำให้เรือสามารถทรงตัวได้ดีขึ้น​

จากนั้น พลเรือโทสุนทร​ คำคล้าย​ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์​อำ​นว​ยการ​รักษาผลประ​โย​ช​น์ของ​ชาติ​ทาง​ทะ​เ​ล​ภาค​ที่ 2​ ได้มอบหมายให้ พลเรือตรี​ สุรศักดิ์​ ประทาน​วร​ปัญญา​ รองผู้อำนวยการศูนย์​อำนว​ยการ​รักษาผลประ​โย​ช​น์ของ​ชาติ​ทาง​ทะ​เ​ลภาค ​2​ บูรณาการหน่วยในโครงสร้าง​ร่วมตรวจสอบเรือ เตรียมการรับเรือเข้าฝั่งและติดตามหาเจ้าของเรือ

ซึ่งทางศูนย์​อำนว​ยการ​รักษาผลประ​โย​ช​น์ของ​ชาติ​ทาง​ทะ​เ​ล ​ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก​ ซึ่งเป็นผลกระทบต่อการรักษาผลประโยขน์ของชาติโดยตรง​ หากเกิดปัญหาเรือจมกลางทะเลก็จะเกิดปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงในเรือ ที่ยังมีอยู่และยังไม่สามารถตรวจสอบปริมาณที่ชัดเจนได้ หากรั่วไหลออกมาก็จะสร้างปัญหาต่อสิ่งมีชีวิตในทะเล​

หากเรือจมก็จะส่งผลกระทบต่อเส้นทางเดินเรือ การใช้ประโยชน์​จากทะเล​ ปัญหาต่างๆเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบต่อผลประโยชน์​ทางทะเลโดยตรง​ ดังนั้น​ศูนย์​อำนว​ยการ​รักษาผลประ​โย​ช​น์ของ​ชาติ​ทาง​ทะ​เ​ล จะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด พลเรือโทสุนทร​ คำคล้าย​ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เปิดเผย

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

15 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.