เมืองคอนเศร้า! ผู้เฒ่า 73 สังเวย ‘โควิด’ ญาติมอบศพ ให้โรงพยาบาลมหาราชส่งฌาปนกิจ

นครศรีธรรมราช – ผู้ป่วยโควิด-19 ชายชราใน จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิต 1 ราย นับเป็นรายแรกในระลอกที่ 3 คลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์ส่อลามข้ามอำเภอ พบเพิ่มอีก 8 รวม 15 รายแล้ว พบหนุ่มเซียนไก่ชนติดเชื้อ เตือนผู้เกี่ยวข้องสัมผัส-กระบวนจับกุมสังเกตอาการ กักตัว

วันนี้ (29 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้เคลื่อนย้ายศพของชายวัย 73 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกของระลอกใหม่เดือนเมษายน 2564 โดยบรรจุศพอย่างรัดกุมแบบป้องกันเชื้อ แล้วนำขึ้นรถตู้ของโรงพยาบาล เคลื่อนย้ายจากโรงพยาบาลมหาราชไปยังฌาปนสถาน วัดชะเมา ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช แล้วทำการฌาปนกิจทันทีตามความประสงค์ของญาติที่มอบศพให้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชดำเนินการเพื่อความปลอดภัย

ด้าน นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข้อมูลการพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่นครศรีธรรมราช วันนี้ว่า เพิ่ม 18 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 297 ราย รักษาหายแล้วกลับบ้านได้จำนวน 19 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นรายแรกของเดือนเมษายน และเป็นรายที่ 2 นับแต่การพบเชื้อโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช

นพ.จรัสพงษ์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ อ.ร่อนพิบูลย์ มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มวงพนันใน อ.ร่อนพิบูลย์ ปรากฏอยู่ใน อ.ปากพนัง 7 ราย และ อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเฉพาะที่เชื่อมโยงกับพื้นที่นี้แล้ว 15 ราย นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการตั้งวงสันทนาการในพื้นที่ อ.ปากพนังอีกหลายวง พบชายอายุ 19 ปี และหญิงอายุ 18 ปี อยู่ในนั้นด้วย

“ขอแจ้งเตือนผู้ที่อยู่ในวงพนันไก่ชน พื้นที่ ต.ปากพูน และ ต.มะม่วงสองต้น ให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อตรวจเชื้อ เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับทั้ง 2 สถานที่ดังกล่าวแล้วอาจเกิดการกระจายของเชื้อได้” นพ.จรัสพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากติดตามข้อมูลในการสืบสวนโรคของเจ้าหน้าที่ พบข้อมูลว่า ในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นเซียนพนันไก่ชน ชายอายุ 43 ปี พบประวัติที่ทำให้เจ้าหน้าที่กังวล เนื่องจากก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ป่วยรายนี้ไปเล่นพนันไก่ชนในท้องที่ ต.ปากพูน อ.เมือง หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมตัวและส่งพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และส่งฟ้องศาลแขวงนครศรีธรรมราช หลังศาลสั่งปรับและออกมาแล้ว เซียนไก่ชนรายนี้ได้ไปเล่นพนันไก่ชนต่อในท้องที่ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19

ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องสัมผัสกับชายอายุ 43 รายนี้ เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทันที นอกจากนั้น ยังแจ้งเตือนให้ผู้ที่อยู่ในกระบวนการจับกุมไปจนถึงชั้นศาลให้กักตัวสังเกตอาการตัวเอง หรือหากมีอาการให้เร่งตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน

「 บทความต้นฉบับ 」

เมืองคอนเสียชีวิตรายแรก! ญาติมอบศพผู้ป่วยโควิด-19 ให้โรงพยาบาลส่งฌาปนกิจ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.