ฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลให้บางพื้นที่ของ จ.ยะลา ถูกน้ำท่วมแล้ว

จ.ยะลา บางพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้ว หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

วันนี้ 18 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.ยะลา หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกแจ้งเตือนพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ระหว่างวันที่ 15- 18 ธ.ค.64 จังหวัดยะลา เอง ก็ได้กำชับไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องให้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้ระมัดระวังอันตราย จากฝนตกหนักต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง

โดยพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ของ อ.ยะหา อ.กาบัง อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง อ.ธารโต และ อ.เบตง พื้นที่เสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง ริมแม่น้ำปัตตานี อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา รวมทั้ง ริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน ริมคลองยะหา อ.ยะหา ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
ภายหลังจากที่มีปริมาณฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 – 18 ธ.ค.64 ทำให้ในวันนี้มีรายงานว่า มีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมซ้ำซาก และ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำปัตตานี , ริมแม่น้ำสายบุรี อ.รามัน และ ริมคลองยะหา อ.ยะหา

พบว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู พบว่า น้ำท่วมเข้าบ้านเรือนราษฎรแล้ว จำนวน 10 หลังคาเรือน น้ำท่วมขังบนถนนสายยะลา – รามัน บริเวณใกล้กับปั้ม ปตท. ในพื้นที่กำปงบือแน ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา (ฝั่งปั้ม) เบื้องต้น เกิดจาก ระบบการระบายน้ำไม่ทัน ล้นคูน้ำ/ท่อระบายน้ำ น้ำท่วมข้ามถนนแล้ว

ขณะในพื้นที่ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ก็มีน้ำป่าเข้าท่วมเส้นทาง สวนยางพาราในหมู่บ้านละแอ บ้านกียา บ้านซะเม๊าะ บ้านตาเปาะ โดยมวลน้ำดังกล่าวเป็นมวลน้ำสะสมของปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่ ทำให้พี่น้องประชาชนได้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ทาง ผู้นำท้องถิ่น และ เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 47 ได้เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

โดยมวลน้ำจาก ต.ละแอ อ.ยะหา จะไหลลงสู่พื้นที่บ้านเนียง อ.เมืองยะลา อาจจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมฉับพลัน จึงได้แจ้งเตือนไปยังพื้นที่ข้างเคียง โดยเฉพาะพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ได้แก่ อ.รามัน บันนังสตา กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอยะหา ได้ประสานไปยังทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อบต.ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมได้มีความพร้อมตลอดทั้งวัน และคืนนี้ หากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องต้องมีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่เสี่ยงได้ทันท่วงที สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้น

ทาง สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลาได้นำเรือท้องแบนมาเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนเครื่องอุปโภคบริโภคได้มีการเตรียมการไว้แล้ว สามารถที่จะแจกจ่ายได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

#เพจข่าวยะลาทูเดย์

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

12 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.