สุราษฎร์ฯโควิดลด ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งมาตรการผ่อนคลาย

สุราษฎร์ธานี โควิดลด ผู้ว่าฯออกมาตรการผ่อนคลายเปิด สนามกีฬา – ตลาดนัด – เสริมความงาม – นวดแผนไทย – สปา – กวดวิชา

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีหนังสือด่วนที่สุดที่ สฎ 0018.1/3692 ลงวันที่ 4 มิ.ย.64 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด- 19) กำหนดมาตรการสำหรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ และให้ปิดสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น

ปัจจุบันพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีแนวโน้มสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และมีทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ จึงสมควรให้มีการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินการหรือทำกิจการบางอย่างได้ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนด้านเศรษฐกิจและสังคม ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดตามมติที่ประชุมครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 จึงได้มีคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) (ฉบับที่ 45) ดังนี้

ข้อ 1 ให้สถานที่ กิจการ/กิจกรรม ดังต่อไปนี้ เปิดให้บริการได้ ภายใต้เงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโดยเคร่งครัด

1.1 กิจกรรมด้านการออกกำลังกาย และสันทนาการ ประกอบด้วย สถานที่ออกกำลังกายที่อยู่ภายในอาคาร ทุกแห่ง สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกายสาธารณะ สวนสาธารณะ ทุกแห่งให้เปิดบริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และกรณีมีการแข่งขันกำหนดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่เกิน 50 คนโดยไม่มีผู้ชม สนามซ้อมมวย และโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยกเว้น สนามมวย) สถาบันลีลาศ หรือสอนลีลาศ หรือสอนเต้นรำทุกแห่ง สระว่ายน้ำ ทุกประเภท(รวมถึงสระว่ายน้ำของหมู่บ้านหรืออาคารชุดพักอาศัยหรือภายในโรงแรม)ทุกแห่ง สวนน้ำ ตู้เกม สวนสนุก เครื่องเล่นเด็ก ทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันทุกแห่ง สถาบันสอนดนตรี ทุกแห่ง

1.2 กิจกรรม เพื่อสุขภาพ/เสริมความงาม และกิจการอื่นๆประกอบด้วย สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกเวชกรรมในส่วนที่ให้บริการเสริมความงาม คลินิกเสริมความงาม และสถานที่เสริมความงาม ทุกแห่ง สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ นวดแผนโบราณ/นวดแผนไทย/นวดเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมสปา อบไอน้ำ อบสมุนไพรทุกแห่ง สถานที่สักและเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่องพระบูชา

1.3 โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต

1.4 ตลาด ตลาดนัด และตลาดเปิดท้าย

1.5 สถาบันกวดวิชาและโรงเรียนนอกระบบทุกประเภทศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกสังกัด โรงเรียนตาดีกาประจำมัสยิด สถานรับเลี้ยงเด็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ ทุกแห่งจะต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด กระทำการอันฝ่าฝืนหรือปล่อยปละละเลย หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เป็นความผิดทางอาญา และจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯจะพิจารณาสั่งปิดสถานที่กิจการ กิจกรรมเป็นการชั่วคราวเป็นการ เฉพาะรายและหากพบมีการระบาดใหม่หรือกลุ่มก้อน?การระบาด(คลัสเตอร์โควิด)ในสถานที่ใดๆจะต้องปิดสถานที่นั้นๆ เป็นการชั่วคราวอย่างน้อย14 วัน

ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้เป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 5มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.