สิ้นพระเกจิดังแห่งเกาะเกร็ด “เจ้าคุณเสน่ห์” เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก “วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร” ได้มีการประกาศข่าวเศร้าแก่ศิษยานุศิษย์ “พระราชญาณมงคล” (เสน่ห์ ปภงฺกโร) เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร และเจ้าคณะ ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มรณภาพอย่างสงบที่ รพ.นนทเวช โดยทางเพจเฟซบุ๊กได้มีการระบุข้อความว่า “ประกาศ วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร เรื่อง พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) มรณภาพ”

“ด้วยพระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) “เจ้าคุณเสน่ห์” เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร ได้มีอาการปวดท้องเฉียบพลัน เมื่อรุ่งเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 คณะศิษย์ ได้อาราธนาท่านส่งตัวเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล นนทเวช อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีเป็นการด่วน คณะแพทย์ได้พยายามรักษาอาการและกู้สถานการณ์ของท่านเป็นการด่วน แต่อาการของท่านเข้าสู่ภาวะวิกฤต

และได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 ด้วยภาวะหลอดเลือดสำคัญที่หน้าท้องโป่งพองและปริแตก เป็นเหตุให้ความดันโลหิตตกและถึงแก่มรณภาพ สิริอายุเข้าสู่ปีที่ 71 พรรษา 50 สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล ทางวัดจะแจ้งข้อมูลผ่านเพจอีกครั้งหนึ่ง ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564″

ล่าสุด คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรีได้ประชุมปรึกษาหารือ ร่วมกับ พุทธบริษัท วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร และได้กำหนด ให้มีการเชิญศพ พระเดชพระคุณพระราชญาณมงคล อดีตเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวร วิหาร กลับยังพระอาราม ในวันพุธที่ 24 มีนาคม พุทธศักราช 2564 และจะประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ในเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันนั้น สำหรับกำหนดการโดยละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับประวัติ “พระราชญาณมงคล” หรือ “เจ้าคุณเสน่ห์” เป็นพระเกจิชื่อดังเชื้อสายรามัญ และเป็นพระนักพัฒนา เป็นคนชาวเกาะเกร็ด เกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2493 สิริอายุ 71 ปี โดยปี พ.ศ.2527 สอบได้นักธรรมชั้นเอกเปรียญธรรม 5 ประโยค ปี พ.ศ.2538 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร และปี พ.ศ.2541 ได้รับตำแหน่งเจ้าคณะ ต.เกาะเกร็ด เป็นพระที่ชาวบ้านเชื้อสายไทย-มอญ ที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดให้ความเคารพอย่างมาก เพราะท่านมีจิตใจโอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือชาวบ้าน

ขอบคุณ FB : วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร

เครดิตแหล่งข้อมูล :  ThaiNews

 

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.