รวบมือปืนรับจ้างเฒ่า 65 ปี หนีคดีนาน 12 ปี สตช.ขึ้นบัญชีดำค่าหัว 1 แสนบาท

จ.สมุทรสาคร – ตำรวจกองปราบปรามตามรวบ บุญมี (สงวนนามสกุล) มือปืนเฒ่า อายุ 65 ปี นักฆ่าบัญชีดำตำรวจ สตช.ขึ้นบัญชีดำค่าหัว 1 แสนบาท หลังหนีคดีนาน 12 ปี ปมรับงานพี่สะใภ้โหด สั่งฆ่าน้องสามี ฮุบเงินประกัน 6 ล้าน

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายบุญมี (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อาชีพรับจ้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.303/2552 ลง 2 ต.ค.52 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ซึ่งนายบุญมียังเป็น มือปืนรับจ้าง 1 ในบัญชีดำปฏิทินมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2559 (ลำดับที่ 53) ที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด โดยมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท โดยจับกุมได้ริมถนน สค.2004 หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2552 นายบุญมีฯ (ผู้ต้องหา) หนึ่งใน ผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งรับงานจ้างวานฆ่าจากพี่สะใภ้ให้ลงมือฆ่า นายวิชัยฯ (น้องชายสามี) เพื่อหวังเอาเงินประกันที่ทำให้กับผู้ตาย จากบริษัทประกันภัย 5 บริษัท 12 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท โดยในตอนแรกกลุ่มผู้ต้องหาได้วางแผนใช้วิธีขับรถชนนายวิชัยฯ ให้ตาย แต่เนื่องจากแผนที่วางไว้น่าจะไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนวิธีสังหารมาใช้อาวุธปืนฆ่านายวิชัยฯ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย มีผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย คือ นายบุญมีฯ ซึ่งเป็นผู้จัดหาอาวุธปืนเถื่อนขนาด .38 และ นายสุรสิทธิ์ฯ มือปืนผู้ลงมือ โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนพร้อมด้วยญาติของผู้เสียชีวิตได้ร้องเรียนและติดตามความคืบหน้าคดีอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขึ้นบัญชีดำ 2 ผู้ต้องหาเป็นมือปืนรับจ้าง ตามปฏิทินหมายจับมือปืนรับจ้างของ ตร. ปี 2559 และต่อมาทาง กก.3 บก.ป. สามารถจับกุม นายสุรสิทธิ์ฯ มือฆ่าได้เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561

จากการสืบสวนจนทราบว่า นายบุญมีฯ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมารับจ้างทำงานเป็น รปภ. ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นเวลานานกว่า 12 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุมตัว จากการสอบถามผู้ต้องหาปฏิเสธให้การในชั้นจับกุม และขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」 ภาพ : MGR Online

รวบมือปืนรับจ้าง 65 ปี ก่อคดีรับงานพี่สะใภ้ฆ่าน้องสามี หวังเงินประกัน

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.