รวบมือปืนรับจ้างเฒ่า 65 ปี หนีคดีนาน 12 ปี สตช.ขึ้นบัญชีดำค่าหัว 1 แสนบาท

2125
views

จ.สมุทรสาคร – ตำรวจกองปราบปรามตามรวบ บุญมี (สงวนนามสกุล) มือปืนเฒ่า อายุ 65 ปี นักฆ่าบัญชีดำตำรวจ สตช.ขึ้นบัญชีดำค่าหัว 1 แสนบาท หลังหนีคดีนาน 12 ปี ปมรับงานพี่สะใภ้โหด สั่งฆ่าน้องสามี ฮุบเงินประกัน 6 ล้าน

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม นายบุญมี (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อาชีพรับจ้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.303/2552 ลง 2 ต.ค.52 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”ซึ่งนายบุญมียังเป็น มือปืนรับจ้าง 1 ในบัญชีดำปฏิทินมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2559 (ลำดับที่ 53) ที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด โดยมีรางวัลนำจับ 100,000 บาท โดยจับกุมได้ริมถนน สค.2004 หมู่ที่ 5 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2552 นายบุญมีฯ (ผู้ต้องหา) หนึ่งใน ผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งรับงานจ้างวานฆ่าจากพี่สะใภ้ให้ลงมือฆ่า นายวิชัยฯ (น้องชายสามี) เพื่อหวังเอาเงินประกันที่ทำให้กับผู้ตาย จากบริษัทประกันภัย 5 บริษัท 12 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 6,000,000 บาท โดยในตอนแรกกลุ่มผู้ต้องหาได้วางแผนใช้วิธีขับรถชนนายวิชัยฯ ให้ตาย แต่เนื่องจากแผนที่วางไว้น่าจะไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนวิธีสังหารมาใช้อาวุธปืนฆ่านายวิชัยฯ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี

ก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย มีผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมอีก 2 ราย คือ นายบุญมีฯ ซึ่งเป็นผู้จัดหาอาวุธปืนเถื่อนขนาด .38 และ นายสุรสิทธิ์ฯ มือปืนผู้ลงมือ โดยผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนพร้อมด้วยญาติของผู้เสียชีวิตได้ร้องเรียนและติดตามความคืบหน้าคดีอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ขึ้นบัญชีดำ 2 ผู้ต้องหาเป็นมือปืนรับจ้าง ตามปฏิทินหมายจับมือปืนรับจ้างของ ตร. ปี 2559 และต่อมาทาง กก.3 บก.ป. สามารถจับกุม นายสุรสิทธิ์ฯ มือฆ่าได้เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561

จากการสืบสวนจนทราบว่า นายบุญมีฯ ผู้ต้องหารายนี้ ได้หลบหนีมารับจ้างทำงานเป็น รปภ. ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เป็นเวลานานกว่า 12 ปี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุมตัว จากการสอบถามผู้ต้องหาปฏิเสธให้การในชั้นจับกุม และขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」 ภาพ : MGR Online

รวบมือปืนรับจ้าง 65 ปี ก่อคดีรับงานพี่สะใภ้ฆ่าน้องสามี หวังเงินประกัน