หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่จนต้องยืมเงินญาติไปซื้อ ช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำดับพร้อมหลาน 6 ขวบ

บุรีรัมย์ – หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่ไม่มีเงินยืมญาติเพิ่งพาหลาน 6 ขวบจากอีกหมู่บ้านแวะมาเล่นด้วย ก่อนขับจยย.ออกไปซื้อที่ตลาดช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตพร้อมหลานวัย6ขวบ ร้องไห้ปานจะขาดใจ เผยยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ

บุรีรัมย์ – หนูน้อย4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่ไม่มีเงินยืมญาติเพิ่งพาหลาน 6 ขวบจากอีกหมู่บ้านแวะมาเล่นด้วย ก่อนขับจยย.ออกไปซื้อที่ตลาดช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตพร้อมหลานวัย 6 ขวบ กอดร่างไร้วิญญาณร้องไห้ปานจะขาดใจ เผยยากจนไม่มีเงินแม้จัดงานศพ

วันนี้ ( 20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมือง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในสระบ้านหนองร้าน ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จึงรีบรุดไปตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้นำร่างของ ด.ญ.วัย 4 ขวบขึ้นจากน้ำได้แล้ว ส่วน ด.ญ.วัย 6 ขวบยังจมอยู่ในสระน้ำลึกประมาณ 4 เมตร จากนั้นหน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันลงค้นหาไม่นานก็เจอศพ ด.ญ.วัย 6 ขวบจมอยู่ใต้รับจึงได้นำร่างขึ้นจากสระ ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างหนูน้อยทั้ง 2 คนไปไว้ที่บ้าน

โดยบรรยากาศที่บ้านต่างเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะ น.ส.นงลักษณ์ บัวเทศ อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.ปัทมาวดี หรือน้องต้นข้าว อายุ 4 ขวบ ร้องไห้ปานจะขาดใจเพราะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาว ส่วนนางสำเรียง ปุณยติ อายุ 50 ปี ยายของ ด.ญ.ยศพร หรือน้องมะนาว อายุ 6 ขวบ ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าหลานที่ตัวเองเลี้ยงตั้งแต่เด็กจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ โดยญาติและชาวบ้านต้องคอยปลอบให้กำลังใจทั้งคู่

สอบถาม นางนงลักษณ์ บอกว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน ด.ญ.ปัทมาวดี หรือน้องต้นข้าว ที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 4 ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ พ่อไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ภาคใต้ด้วยส่วนตัวเองเลี้ยงลูกอยู่บ้าน วันนี้นางสำเรียง ซึ่งเป็นญาติกันแต่อยู่คนละหมู่บ้านได้ขับรถจักรยานยนต์พา ด.ญ.มะนาว หลานสาวมาเล่นที่บ้าน วันนี้จู่ๆ น้องต้นข้าว ลูกสาวของตนเองก็บ่นว่าอยากกิจหมูกระทะ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกบอกว่าอยากกินอยู่หลายครั้ง แต่ตนไม่มีเงินไปซื้อวันนี้จึงตัดสินใจยืมเงินยายสำเรียง ที่พาน้องมะนาวมาเล่นด้วย ยายตอบตกลงแล้วพาขับรถจักรยานยนต์ไปกดเงินที่ตู้ ATM แล้วพากันขับไปซื้อหมูกระทะที่ตลาด พอซื้อเสร็จก็กำลังขับรถกลับบ้านระหว่างทางก็มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าลูกสาว ของตนเองและหลานสาวของยาย จมน้ำในสระข้างบ้าน ก็ตกใจมากรีบขับรถกลับอย่างเร็ว

พอมาถึงบ้านก็เห็นแต่ร่างไร้วิญญาณของลูกสาว และหลาน นอนอยู่บนเตียงแล้ว รีบเข้าไปกอดร่างไร้วิญญาณของลูก พร้อมบอกทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาไม่เคยห่างลูกสาวเลย แต่เห็นว่าวันนี้หลานของยายมาเล่นด้วยจึงปล่อยให้เล่นกัน แล้วตนเองก็รีบไปซื้อหมูกระทะที่ตลาดเพื่อมาให้ลูกกิน แต่ยังลูกยังไม่ทันได้กินหมูกระทะเลยก็มาจากแม่ไปแล้ว หากรู้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นตนคงจะไม่ออกไปซื้อเสียใจมาก

สำหรับครอบครัวของน้องต้นข้าวมีฐานะยากจน มีเพียงสามีทำงานรับจ้างคนเดียว ส่วนภรรยามีหน้าที่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน พอลูกเสียชีวิตไม่มีแม้กระทั่งเงินจะจัดงานศพ เบื้องต้นมีทางกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมืองช่วยเหลือเรื่องโลงศพ และการตกแต่งศพ น.ส.นงลักษณ์ จึงวอนขอหน่วยงานหรือผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเรื่องการจัดงานศพด้วย ส่วนศพของ น้องมะนาว ได้เคลื่อนย้ายไปจัดงานที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง

「 บทความต้นฉบับ 」

สุดสลด! หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะแม่จนยืมเงินญาติไปซื้อ ช็อกลูกจมน้ำดับพร้อมหลาน 6 ขวบ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

12 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.