รปภ.หนุ่ม สุดช็อก! ถามค่าแรงวันหยุดประเพณี บริษัทกลับไม่พอใจ สุดท้ายสั่งไล่ออก

เป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อพนักงานรักษาความปลอดภัย(รปภ.) แชทถามค่าแรงช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ บริษัทกลับไม่พอใจ ถูกเตะออกจากกลุ่มให้พ้นสภาพพนักงาน

เฟซบุ๊กแฟนเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความแชทสนทนาของ รปภ.คนหนึ่ง ที่สอบถามเรื่องค่าแรงในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์

พร้อมระบุข้อความว่า “มีพนักงานรปภ.คนหนึ่ง ด้วยความสงสัยจึงสอบถามค่าแรงของตัวเองในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทางฝั่งนายจ้างจบด้วยการถีบพนักงานออกจากกลุ่มให้พ้นสภาพ เพิ่งรู้ว่าต้องผ่านงาน 120 วันก่อนถึงจะได้เพิ่ม แถมบริษัทนี้ ใครที่อยู่ ห้ามรู้เยอะ ห้ามสงสัยระวังตกงาน”

ต่อมาเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้มาคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “เรื่องจริงที่กระทรวงแรงงานไม่รู้ หลายที่บอกปฎิบัติตามกฎกระทรวงแรงงาน แต่พอเอาเข้าจริง แรงงานไทยหรือแรงงานทาส ตั้งกฎ บลาๆ สายคิดเป็นนาที แล้วแต่โปรของแต่ละที่ รับได้ไหม รับไม่ได้เชิญ HR เป็นใหญ่ มันจะมีใครจะรับไม่ได้ ชีวิตต้องใช้เงิน งานก็หายาก”

ภายหลังที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบาส่วนกล่าวว่าอาชีพ รปภ.มักถูกบริษัทฯ เอารัดเอาเปรียบจำนวนมาก ทั้งถูกหักหัวคิวต่างๆจนเหลือรายได้จริงๆน้อยมาก

「 บทความต้นฉบับ 」

รปภ. สุดช็อก! ถามค่าแรงวันหยุด สุดท้ายบริษัทสั่งไล่ออก

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.