หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่จนต้องยืมเงินญาติไปซื้อ ช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำดับพร้อมหลาน 6 ขวบ

1090
views

บุรีรัมย์ – หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่ไม่มีเงินยืมญาติเพิ่งพาหลาน 6 ขวบจากอีกหมู่บ้านแวะมาเล่นด้วย ก่อนขับจยย.ออกไปซื้อที่ตลาดช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตพร้อมหลานวัย6ขวบ ร้องไห้ปานจะขาดใจ เผยยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ

บุรีรัมย์ – หนูน้อย4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะ แม่ไม่มีเงินยืมญาติเพิ่งพาหลาน 6 ขวบจากอีกหมู่บ้านแวะมาเล่นด้วย ก่อนขับจยย.ออกไปซื้อที่ตลาดช็อกมีคนโทรฯบอกว่าลูกจมน้ำเสียชีวิตพร้อมหลานวัย 6 ขวบ กอดร่างไร้วิญญาณร้องไห้ปานจะขาดใจ เผยยากจนไม่มีเงินแม้จัดงานศพ

วันนี้ ( 20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมือง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเด็กหญิงจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในสระบ้านหนองร้าน ต.จรเข้มาก อ.ประโคนชัย จึงรีบรุดไปตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้นำร่างของ ด.ญ.วัย 4 ขวบขึ้นจากน้ำได้แล้ว ส่วน ด.ญ.วัย 6 ขวบยังจมอยู่ในสระน้ำลึกประมาณ 4 เมตร จากนั้นหน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันลงค้นหาไม่นานก็เจอศพ ด.ญ.วัย 6 ขวบจมอยู่ใต้รับจึงได้นำร่างขึ้นจากสระ ก่อนจะเคลื่อนย้ายร่างหนูน้อยทั้ง 2 คนไปไว้ที่บ้าน

โดยบรรยากาศที่บ้านต่างเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะ น.ส.นงลักษณ์ บัวเทศ อายุ 35 ปี แม่ของ ด.ญ.ปัทมาวดี หรือน้องต้นข้าว อายุ 4 ขวบ ร้องไห้ปานจะขาดใจเพราะยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาว ส่วนนางสำเรียง ปุณยติ อายุ 50 ปี ยายของ ด.ญ.ยศพร หรือน้องมะนาว อายุ 6 ขวบ ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าหลานที่ตัวเองเลี้ยงตั้งแต่เด็กจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ โดยญาติและชาวบ้านต้องคอยปลอบให้กำลังใจทั้งคู่

สอบถาม นางนงลักษณ์ บอกว่า ตนมีลูกทั้งหมด 5 คน ด.ญ.ปัทมาวดี หรือน้องต้นข้าว ที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 4 ปัจจุบันอายุ 4 ขวบ พ่อไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่ภาคใต้ด้วยส่วนตัวเองเลี้ยงลูกอยู่บ้าน วันนี้นางสำเรียง ซึ่งเป็นญาติกันแต่อยู่คนละหมู่บ้านได้ขับรถจักรยานยนต์พา ด.ญ.มะนาว หลานสาวมาเล่นที่บ้าน วันนี้จู่ๆ น้องต้นข้าว ลูกสาวของตนเองก็บ่นว่าอยากกิจหมูกระทะ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกบอกว่าอยากกินอยู่หลายครั้ง แต่ตนไม่มีเงินไปซื้อวันนี้จึงตัดสินใจยืมเงินยายสำเรียง ที่พาน้องมะนาวมาเล่นด้วย ยายตอบตกลงแล้วพาขับรถจักรยานยนต์ไปกดเงินที่ตู้ ATM แล้วพากันขับไปซื้อหมูกระทะที่ตลาด พอซื้อเสร็จก็กำลังขับรถกลับบ้านระหว่างทางก็มีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าลูกสาว ของตนเองและหลานสาวของยาย จมน้ำในสระข้างบ้าน ก็ตกใจมากรีบขับรถกลับอย่างเร็ว

พอมาถึงบ้านก็เห็นแต่ร่างไร้วิญญาณของลูกสาว และหลาน นอนอยู่บนเตียงแล้ว รีบเข้าไปกอดร่างไร้วิญญาณของลูก พร้อมบอกทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาไม่เคยห่างลูกสาวเลย แต่เห็นว่าวันนี้หลานของยายมาเล่นด้วยจึงปล่อยให้เล่นกัน แล้วตนเองก็รีบไปซื้อหมูกระทะที่ตลาดเพื่อมาให้ลูกกิน แต่ยังลูกยังไม่ทันได้กินหมูกระทะเลยก็มาจากแม่ไปแล้ว หากรู้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นตนคงจะไม่ออกไปซื้อเสียใจมาก

สำหรับครอบครัวของน้องต้นข้าวมีฐานะยากจน มีเพียงสามีทำงานรับจ้างคนเดียว ส่วนภรรยามีหน้าที่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน พอลูกเสียชีวิตไม่มีแม้กระทั่งเงินจะจัดงานศพ เบื้องต้นมีทางกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมืองช่วยเหลือเรื่องโลงศพ และการตกแต่งศพ น.ส.นงลักษณ์ จึงวอนขอหน่วยงานหรือผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยเรื่องการจัดงานศพด้วย ส่วนศพของ น้องมะนาว ได้เคลื่อนย้ายไปจัดงานที่อีกหมู่บ้านหนึ่ง

「 บทความต้นฉบับ 」

สุดสลด! หนูน้อย 4 ขวบบ่นอยากกินหมูกระทะแม่จนยืมเงินญาติไปซื้อ ช็อกลูกจมน้ำดับพร้อมหลาน 6 ขวบ