พัทลุงอ่วม น้ำเอ่อท่วมทุกอำเภอ ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ของ จ.พัทลุง ฝนตกหนักทั้งจังหวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งฝนได้ลงมาในพื้นที่ทุก อ.เกิน 100 มม. ตกหนักสุด อ.ตะโหมด 200 มม. รองลงมา อ.เมือง 190 มม. จึงทำให้น้ำป่าไหลหลากท่วมในพื้นที่ อ.ตะโหมด บริเวณรอบวัดตะโหมด และชุมชนรอบวัดตะโหมด ขณะที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง อ.เมืองพัทลุง ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนั้นทำให้น้ำระบายออกจากตัวเทศบาลเมืองพัทลุงไม่ทันเข้าท่วม เรือนจำกลางพัทลุง เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกอย่างเร่งด่วนโดยตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวน 5 ตัว พร้อมวางกระสอบทรายเป็นแนวกั้นน้ำ ซึ่งภายในเรือนจำกลางพัทลุง ขณะมีระดับน้ำประมาณ 10-20 ซม. ส่วนบริเวณรอบเรือนจำกลางและบ้านพักของเจ้าหน้าที่ระดับน้ำท่วมสูง 30 -40 ซม.

นอกจากนั้นจากปริมาณฝนน้ำที่ตกลงมาอย่างตั้งแต่เมื่อคืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหน้าชุมชนบ้านวังเนียม เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 – 40 ซม. รถยนต์ยังสามารถวิ่งผ่านได้ และบริเวณถนนสุรินทร์มีน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพัทลุง เจ้าหน้าที่ชลประทานพัทลุง และเจ้าหน้าที่ ปภ.พัทลุง เร่งติดตั้งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากเขตเทศบาลจำนวน 11 จุด เพื่อเร่งระบายออก เนื่องจากยังมีฝนตกหนักอย่างเนื่อง ซึ่งหากจะทำให้เกิดน้ำท่วมขยายวงกว้าง หวั่นเข้าท่วมย่านพื้นที่เศรษฐกิจ

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ได้ออกตรวจพื้นที่หลังฝนตกหนักทั้งจังหวัดพัทลุง พบว่ามีน้ำท่วมทุกอำเภอของ จ.พัทลุง ในพื้นที่ลุ่มของแต่ละอำเภอ บางอำเภอที่อยู่ริมภูเขาบรรทัด เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่อำเภออื่นๆ ก็เกิดน้ำเอ่อล้นจากลำคลองเข้าท่วม ขณะที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองพัทลุงมีสภาพน้ำฝนท่วมขัง เพื่อรอการระบายหลายจุด

ส่วนโรงเรียนทุกเรียนพื้นที่ของ จ.พัทลุง วันนี้ได้สั่งปิด และรอดูสถานการณ์หากยังมีฝนตกหนักและน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างก็จะสั่งปิดเพิ่มเติม ขณะเดียวกันได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังจากสถานการณ์น้ำท่วม หากเกิดขึ้นน้ำท่วมสูงให้รีบอพยพทันทีโดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ค่อยช่วยเหลือในทุกอำเภอ.

「 บทความต้นฉบับ 」

ฝนถล่มพัทลุง ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.