Ⓜ Breaking News | Thailand

ตำรวจคอหงส์ จ.สงขลา แจงคลิปล็อคคอ-ตบหน้า จับวัยรุ่น สุดท้ายถึงโรงพักจ๋อย รับซิ่งจริง โดน 9 ข้อหา

จ.สงขลา – ตำรวจคอหงส์แจงคลิปล็อคคอ-ตบหน้าจับวัยรุ่น สุดท้ายถึงโรงพักจ๋อย รับซิ่งจริง โดน 9 ข้อหา

3 พฤศจิกายน 2563 ที่ จ.สงขลา ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.คอหงส์ 2 นาย เข้าจับกุมชายวัยรุ่นคนหนึ่งในปั้มน้ำมันถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่รวมตัวกันขับรถซิ่ง และเกิดการยื้อยุดฉุดกระชากกันขึ้น เพราะวัยรุ่นคนนี้ไม่ยอมให้จับกุม และอ้างว่าถูกตำรวจตบหน้า พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ขับรถซิ่ง และไม่ยอมให้ยึดรถ

โดยมีวัยรุ่นทั้งชายและหญิงอีกนับสิบคน เข้ามาห้อมล้อมตำรวจ แสดงความไม่พอใจต่อว่าตำรวจว่าทำเกินกว่าเหตุ บางคนบอกให้ถ่ายชื่อตำรวจเอาไว้ด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเหตุการณ์จบลงที่วัยรุ่นคนนี้ถูกตำรวจควบคุมตัวไป สภ.คอหงส์ พร้อมรถจักรยายนต์

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.คอหงส์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.นิสิต สาและ รองผู้กำกับการปราบปราบ สภ.คอหงส์ ว่า ในคืนเกิดเหตุตำรวจได้เข้าแผนดูแลความสงบเรียบร้อยคืนวันลอยกระทง ซึ่งในพื้นที่ สภ.คอหงส์ มีการจัดงานลอยกระทง 10 จุด โดยเฉพาะการรวมกลุ่มกันแข่งรถ และมาพบกลุ่มรถซิ่งนับ 100 คน รวมตัวกันแข่งรถบนถนนลพบุรีราเมศวร์ หน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสงขลา ตำรวจจึงได้เปิดไฟวาบ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันหลบหนี บางส่วนหนีไปทางสงขลา บางส่วนก็หนีเข้าปั้มน้ำมัน

จากนั้นตำรวจได้ไล่ติดตามเข้าไปในปั้มน้ำมัน พบกับวัยรุ่นกลุ่มนี้ราว 10 คัน อยู่ในปั้ม จึงได้เข้าจับกุม แต่พยายามขับหนีจนเกี่ยวกันล้มและควบคุมตัวได้ 1 คน ตามภาพที่อยู่ในคลิป ซึ่งตอนนั้นตำรวจมีเพียง 2 นาย และไม่ได้ทำร้ายร่างกายตามที่มีการโพสต์ หลังชุลมุน สุดท้ายตำรวจควบคุมตัวชายวัยรุ่นคนนี้มาสอบสวนที่ สภ.คอหงส์ และทำบันทึกจับกุม

จากการสอบสวน วัยรุ่นรายดังกล่าว ยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมอยู่กลุ่มรถซิ่งจริง และในไลน์ก็มีหลักฐานการนัดหมายแข่งรถกันในบริเวณจุดเกิดเหตุด้วย และเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มน้ำมันก็เป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวเพราะมีภาพอยู่ในกลุ่มรถซิ่งด้วย เจ้าตัวจึงยอมรับสารภาพ และอ้างว่าไม่รู้จักกับคนที่ถ่ายคลิปและนำมาโพสต์

พ.ต.ท.นิสิต กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีวัยรุ่นรายนี้ถึง 9 ข้อหา คือ 1.ร่วมกับพวกที่หลบหนีแข่งรถในทางสาธารณะโดยผิดกฎหมาย 2.ร่วมกับพวกที่หลบหนีรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มอันน่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งจันรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ 3.ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 4.ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย 5.ไม่ติดแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี 6.ใช้รถไม่เสียภาษีประจำปีภายในกำหนด 7.ดัดแปลงสภาพรถ 8.ใช้รถท่อไอเสียมีเสียงดัง 9.อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน(กระจกมองหลัง) และส่งฟ้องศาลดำเนินคดี โดยวัยรุ่นรายนี้ได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาล

“ในส่วนของผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทหรือโพสต์เกินกว่าเหตุ ซึ่งตำรวจอาจดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” พ.ต.ท.นิสิต กล่าว

(คลิป)

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.