Ⓜ Breaking News | Thailand

พระอพยพ ! กางเต๊นท์จำวัดริมถนน หลังน้ำมูลไหลทะลักท่วมวัด แนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

นครราชสีมา – ลำน้ำมูลหลากท่วม อ.โนนสูง วัดธรรมทานวนาราม ปริมาณน้ำสูงเกือบ2เมตร พระภิกษุสงฆ์ต้องอพยพกางเต๊นท์จำวัดริมถนน โรงเรียนในพื้นที่ปิดชั่วคราว2แห่ง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น หลังปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้าท่วมภายในวัดธรรมทานวนาราม ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง สูงเกือบ 2 เมตร พระภิกษุสงฆ์ต้องอพยพออกจากวัด ไปกางเต๊นท์จำวัดอยู่ริมถนน

ภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำมูลได้ไหลเข้าท่วมบริเวณวัด และบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ติดกับวัดจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือติดเครื่องยนต์ ออกไปให้การช่วยเหลือและเข้าสำรวจสิ่งของภายในวัด ป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพจะเข้าไปขโมยสิ่งของในช่วงที่เกิดน้ำท่วม

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้น ยังได้ทะลักเข้าท่วมโรงเรียนบ้านหนองโจด หมู่ที่ 6 ตำบลลำมูล ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในตัวอาคารเรียนชั้นล่าง หอประชุมโรงเรียน และโรงอาหาร ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และมีแนวโน้มว่าจะท่วมสูงขึ้นอีก ทางโรงเรียนจึงได้สั่งปิดเรียนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ รวมขณะนี้มีโรงเรียน 2 แห่งแล้วที่น้ำท่วมทำให้ต้องปิดการเรียนการสน ได้แก่ โรงเรียนบ้านโนนมันเทศ และโรงเรียนบ้านหนองโจด

นอกจากนี้ ยังพบว่า ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านใน 7 หมู่บ้าน จำนวน 500 หลังคาเรือน ของตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง ได้รับเดือดร้อนหนัก ชาวบ้านต้องการยารักษาโรค อาหาร และน้ำดื่มเป็นจำนวนมาก เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ ถูกน้ำท่วมบ้านสูง ไม่กล้าออกมาข้างนอกบ้าน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเอง

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.