Ⓜ Breaking News | Thailand

น้ำป่าไหลเข้าท่วม ต.นาโยงใต้ เมืองตรังหลังฝนถล่ม เตือนเร่งขนย้ายของหนี

ฝนตกหนักสะสมหลายวันทำน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลเข้าท่วม ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง เตือนชาวบ้านเร่งขนสิ่งของหนีน้ำ ส่วนแม่น้ำตะกั่วป่า จ.พังงา เพิ่มสูงขึ้นท่วมพื้นที่บ้าน-สวนปาล์มน้ำมัน เร่งสูบน้ำออกตลอดเวลา จันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563 เวลา 15.20 น.

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตรัง ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำรวม 3 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ที่ 3 ,4 และ 6 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง เสียหายไปกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20-70 ซม. โดยเฉพาะหมู่ที่ 4 มีน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านจนรถเล็กสัญจรไปมาลำบาก ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ตรัง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในลำคลองสายต่างๆเริ่มเอ่อล้นตลิ่งจ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนอีกหลายหมู่บ้านในเขตเทือกเขาบรรทัด พื้นที่ อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา และ อ.เมืองตรัง ทางจังหวัดจึงออกประกาศเตือนให้ประชาชนเร่งขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว พร้อมเตรียมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตลอด 24 ชม.แล้ว

ส่วนที่ จ.พังงา เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้แม่น้ำตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจาก อ.กะปง ไหลลงสู่ทะเลได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตะกั่วป่าเร่งเดินเครื่องสูบน้ำ 3 จุด รอบเขตเทศบาล ป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่

บางจุดมีน้ำสีขุ่นเหลืองเอ่อล้นไหลท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ที่เป็นสวนปาล์มน้ำมัน บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ถนนเข้าหมู่ที่ 5 บ้านนาป่าตอ ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไว้บนที่สูงเพื่อความปลอดภัยเพราะขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกประกอบกับมวลน้ำที่ไหลจากอำเภอกะปงลงสู่แม่น้ำตะกั่วป่าเพื่อระบายออกสู่ทะเลมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายจำเริญ ทิพยพงษ์ธาดา ผวจ.พังงงา กล่าวว่า ได้สั่งให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้งของอำเภอและท้องถิ่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย ดำเนินการแจ้งประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูล สภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

พร้อมแจ้งเตือนให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักฝนตกสะสม โดยพื้นที่ลาดเชิงเขาพื้นที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขัง รวมถึงดินถล่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง นักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมชายทะเลหรือโดยสารทางเรือ ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ชาวเรือ ผู้บังคับเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือ ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง.

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.