Ⓜ Breaking News | Thailand

ชัตดาวน์กระบี่! ปิดห้าง-ร้าน ใช้ยาแรง ฝ่าฝืนทั้งจำ-ปรับ

พ.ต.ท.หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาด COVID-19 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นโดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันทำให้ความจำเป็นต้องกำหนดมาตรการเพื่อการควบคุมและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเร่งด่วนฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความมาตรา 35 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ มีมติเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 เวลา 15:00 น. ให้สถานที่ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ถือปฏิบัติเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 ดังนี้…

1.ให้ปิดสถานที่บริการสักหนังลำตัวหรือเจาะส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย

2. ปิดโต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด หรือการเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน

3. งดให้บริการสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจดำน้ำ

4. ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น สำหรับร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่มในโรงแรมให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรมเท่านั้น

5. ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือห้างร้านที่มีร้านค้าย่อย ในอาคาร หรือบริเวณเดียวกัน ให้เปิดเฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ต (supermarket) ร้านขายยา หรือขายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต สำหรับร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่มให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น

6. ปิดสนามยิงปืน

7. ตลาด ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารเครื่องปรุงสำเร็จ เพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น อาหารสัตว์ ร้านขายยา และสินค้าเบ็ดเตล็ด ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต

8. ปิดพื้นที่นั่ง หรือยืนรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม ในร้านสะดวกซื้อ

9. ปิดสถานที่ออกกำลังกาย

10. ปิดสระว่ายน้ำ (รวมถึงสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน หรืออาคารชุดที่อยู่อาศัย)

11. งดให้บริการเครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น สนามกีฬา

12. ปิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีคนไปจำนวนมาก ได้แก่ สระมรกต น้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม อำเภอคลองท่อม ท่าปอมคลองสองน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ และห้ามเล่นน้ำบริเวณสระธารโบกขรณีอำเภออ่าวลึก

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

| อ่านข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.