Ⓜ Breaking News | Thailand

จนท.ชลประทานสงขลา เมายิงเพื่อนร่วมงานดับ คางานเลี้ยงเกษียณอายุ

เจ้าหน้าที่ชลประทานที่สงขลา ร่วมงานเลี้ยงเกษียณราชการ งานเลิกยังนั่งดื่มต่อแล้วมีเรื่องชกต่อย ฝ่ายหนึ่งลุกไปเอาปืน .38 ซุปเปอร์มายิงคู่กรณีดับคาโต๊ะต่อหน้าเพื่อน สาเหตุเพราะเมา อ้างโดนชกหน้า และคนตายพูดจาไม่ให้เกียรติ

เวลา 04.00 น. วันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.สถาพร สุขสว่าง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายภายในหอประชุมส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 16 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก. สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่และหน่วยกู้ชีพควนลัง

ที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของข้าราชการสำนักงานชลประทานที่ 16 จำนวน 6 คน มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่บนพื้นข้างโต๊ะ 1 คน ทราบชื่อ นายอนุกูล เพชรทอง อายุ 48 ปี ตำแหน่งพนักงานราชการเครื่องจักรกล ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 ซุปเปอร์ 2 นัดเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 1 นัดในลักษณะจ่อยิง

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนยังอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพมึนเมา ทราบชื่อ นายสงัด นิลสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นพนักงานขับรถยนต์และทำงานอยู่ที่เดียวกับผู้ตาย พร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุกระสุนที่เหลืออยู่ในแมกกาซีน 2 นัด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้จัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการให้กับข้าราชการจำนวน 6 คน มีการตั้งโต๊ะกว่า 10 โต๊ะ มีข้าราชการและพนักงานมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 50 คน กระทั่งเที่ยงคืนงานเลี้ยงจบและผู้ที่มาร่วมงานทยอยกลับกันหมด แต่ผู้ตายกับคนยิงยังคงนั่งดื่มกันต่อที่โต๊ะเดียวกันโดยมีผู้ร่วมนั่งอยู่ 5-6 คน ระหว่างที่นั่งดื่มกันอยู่นั้นทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันเพราะเมาทั้งคู่

จากนั้น นายสงัด ได้ลุกขึ้นเดินกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ภายในสำนักงานชลประทาน 16 สักพักได้เดินกลับมาที่โต๊ะ และชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายอนุกูล จำนวน 3 นัด จนตกจากเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าต่อตาคนอื่นที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน

จากการสอบถาม นายสงัด คนยิง ซึ่งถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และยังอยู่ในอาการเมาค้างบอกว่าไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกับ นายอนุกูล ผู้ตายมาก่อน ทำงานอยู่ที่เดียวกันและพูดคุยกันทุกวัน ตอนเย็นตอนมางานเลี้ยงก็ยังพูดทักทายกันตามปกติ แต่หลังจากที่ดื่มกินกันจนเมา โดย นายอนุกูล เมาหนักได้พูดจาไม่ค่อยดีกับตนและด่าด้วย ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนถูกนายอนุกูลชกที่หน้าทำให้ตนโมโหกลับไปเอาปืนที่บ้านพักมายิงและทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและเมา ซึ่งก็ยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวของนายอนุกูลด้วย เรื่องนี้ถ้านายอนุกูลให้เกียรติตน ก็คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นการทะเลาะกันในงานเลี้ยงเกษียณ โดยทั้งคู่มีปากเสียงกันและชกต่อยกันทำให้อีกฝ่ายกลับไปเอาปืนจากที่พักมายิง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายสงัด 3 ข้อ ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.