จนท.ชลประทานสงขลา เมายิงเพื่อนร่วมงานดับ คางานเลี้ยงเกษียณอายุ

1599
views
เมายิงเพื่อนร่วมงานดับ

เจ้าหน้าที่ชลประทานที่สงขลา ร่วมงานเลี้ยงเกษียณราชการ งานเลิกยังนั่งดื่มต่อแล้วมีเรื่องชกต่อย ฝ่ายหนึ่งลุกไปเอาปืน .38 ซุปเปอร์มายิงคู่กรณีดับคาโต๊ะต่อหน้าเพื่อน สาเหตุเพราะเมา อ้างโดนชกหน้า และคนตายพูดจาไม่ให้เกียรติ

เวลา 04.00 น. วันที่ 25 ก.ย. พ.ต.ท.สถาพร สุขสว่าง สารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายภายในหอประชุมส่วนเครื่องจักรกล สำนักงานชลประทานที่ 16 หมู่ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก. สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่และหน่วยกู้ชีพควนลัง

ที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการของข้าราชการสำนักงานชลประทานที่ 16 จำนวน 6 คน มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่บนพื้นข้างโต๊ะ 1 คน ทราบชื่อ นายอนุกูล เพชรทอง อายุ 48 ปี ตำแหน่งพนักงานราชการเครื่องจักรกล ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .38 ซุปเปอร์ 2 นัดเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และลำตัว 1 นัดในลักษณะจ่อยิง

เมายิงเพื่อนร่วมงานดับ

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนยังอยู่ในที่เกิดเหตุในสภาพมึนเมา ทราบชื่อ นายสงัด นิลสุวรรณ อายุ 53 ปี เป็นพนักงานขับรถยนต์และทำงานอยู่ที่เดียวกับผู้ตาย พร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ของกลางที่ใช้ก่อเหตุกระสุนที่เหลืออยู่ในแมกกาซีน 2 นัด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่าก่อนเกิดเหตุทางสำนักงานชลประทานที่ 16 ได้จัดงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการให้กับข้าราชการจำนวน 6 คน มีการตั้งโต๊ะกว่า 10 โต๊ะ มีข้าราชการและพนักงานมาร่วมงานเลี้ยงกว่า 50 คน กระทั่งเที่ยงคืนงานเลี้ยงจบและผู้ที่มาร่วมงานทยอยกลับกันหมด แต่ผู้ตายกับคนยิงยังคงนั่งดื่มกันต่อที่โต๊ะเดียวกันโดยมีผู้ร่วมนั่งอยู่ 5-6 คน ระหว่างที่นั่งดื่มกันอยู่นั้นทั้งคู่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันเพราะเมาทั้งคู่

จากนั้น นายสงัด ได้ลุกขึ้นเดินกลับไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ภายในสำนักงานชลประทาน 16 สักพักได้เดินกลับมาที่โต๊ะ และชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ นายอนุกูล จำนวน 3 นัด จนตกจากเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ต่อหน้าต่อตาคนอื่นที่นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน

เมายิงเพื่อนร่วมงานดับ

จากการสอบถาม นายสงัด คนยิง ซึ่งถูกควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ และยังอยู่ในอาการเมาค้างบอกว่าไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกับ นายอนุกูล ผู้ตายมาก่อน ทำงานอยู่ที่เดียวกันและพูดคุยกันทุกวัน ตอนเย็นตอนมางานเลี้ยงก็ยังพูดทักทายกันตามปกติ แต่หลังจากที่ดื่มกินกันจนเมา โดย นายอนุกูล เมาหนักได้พูดจาไม่ค่อยดีกับตนและด่าด้วย ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนถูกนายอนุกูลชกที่หน้าทำให้ตนโมโหกลับไปเอาปืนที่บ้านพักมายิงและทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและเมา ซึ่งก็ยอมรับผิดและขอโทษครอบครัวของนายอนุกูลด้วย เรื่องนี้ถ้านายอนุกูลให้เกียรติตน ก็คงไม่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย กล่าวว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นการทะเลาะกันในงานเลี้ยงเกษียณ โดยทั้งคู่มีปากเสียงกันและชกต่อยกันทำให้อีกฝ่ายกลับไปเอาปืนจากที่พักมายิง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี นายสงัด 3 ข้อ ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ดูต้นฉบับ