Ⓜ Breaking News | Thailand

ระทึก ! สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์ใกล้เกาะไข่ จ.พังงา กัปตันดับ ลูกเรือหาย 1 นทท.เจ็บอื้อ!!

จ.พังงา – เรือสปีดโบ๊ต “โชคสุภาศาน” ชนกับ เรือยอชต์ กลางทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา เบื้องต้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ – ลูกเรือบาดเจ็บ 10 ราย กัปตันเรือเสียชีวิตที่ รพ.ในภูเก็ต ส่วนเด็กเรือสูญหายในทะเล 1 คน สาเหตุกำลังตรวจสอบ

สปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์กลางทะเลใกล้เกาะไข่ จ.พังงา นักท่องเที่ยวต่างชาติและลูกเรือบาดเจ็บ 10 ราย กัปตันเรือเสียชีวิตที่ รพ.ในภูเก็ต ส่วนเด็กเรือสูญหายในทะเล 1 คน สาเหตุกำลังตรวจสอบ

เมื่อเวลา 17.08 น. วันที่ 18 ธ.ค.62 ศปก.ทรภ.3 ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตเฉี่ยวชนกับเรือยอชต์ บริเวณเกาะไข่นุ้ย ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา มีผู้บาดเจ็บ 10 ราย เด็กประจำเรือพลัดตกทะเลสูญหาย 1 ราย หลังรับแจ้งได้ส่งเรือ ต.229

และหน่วยปฏิบัติการพิเศษพร้อมกับประสานไปยังตำรวจน้ำภูเก็ต เพื่อนำเรือ 814 ออกร่วมให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว โดยได้มีการลำเลียงผู้โดยสารจำนวน 32 คน และผู้บาดเจ็บขึ้นที่ท่าเทียบเรือแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตอีก 10 รายนำส่ง 4 รพ.ใน จ.ภูเก็ต

สำหรับผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย นักท่องเที่ยว 8 คน ไกด์ 1 คนและกัปตันเรือสปีดโบ๊ตอีก 1 คน ซึ่งกัปตันเรือได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยได้รับการปั๊มหัวใจมาตลอดขณะลำเลียงขึ้นฝั่ง และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ-นามสกุล

โดยสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวมีคนบนเรือทั้งหมด 44 คน เป็นกัปตันและลูกเรือ 5 คน (กัปตัน ลูกเรือ 2 คน ไกด์นำเที่ยว 1 คน และนักศึกษาฝึกงาน 1 คน) นักท่องเที่ยวต่างชาติ 39 คน

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังนักประดาน้ำออกค้นหาแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บได้นำส่งที่พัก ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 day ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.