Ⓜ Breaking News | Thailand

ตร.สืบภูธรจ.กระบี่ รวบไอ้ปาน เอเย่นยาเสพติดรายใหญ่ ยึดนับแสนเม็ด

ตำรวจสืบภูธรจังหวัดกระบี่ ขยายผลจับกุม ไอ้ปาน เอเย่นยาเสพติดรายใหญ่ ในจ.กระบี่ และตรัง ได้ของกลาง เกือบ 2 แสนมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เม็ด พร้อมยึดอาวุธสงคราม ปืนกลอูซี่ และเอ็ม16 และเครื่องกระสุน เผยซุกในแกลน ฝังดิน แล้วนำออกมาขาย ให้เอเย่นในกระบี่ และตรัง ครั้งละ2-3 มัด ในราคามัดละ 3 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ นายสมชา หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชหารจังหวัดกระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผอ.กอ.รมน.จ.กระบี่ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล รองผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ อัชณะพรกุล รองผบก.ฯ พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผบก.ฯกก.สส.ภ.วจ.กระบี พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ พร้อมด้วยตำรวจภูธรวังวิเศษ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.8 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี

ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ที่มีเครือข่ายในจ.กระบี และจ.ตรัง คือนายรัฐวุฒิ ไชยคต หรือ ปาน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 ม.4 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วัววิเศษ จ.ตรัง พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวย 97 มัด รวม 194,000 เม็ด ยาไอซ์ ขนาด 2.77 กรัม 1 ถุง อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปินกลขนาด9 มม.ยี่ห้อ อูซี่ 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด .38 มม.1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก และรถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน

ก่อนการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายเอกลักษณ์ หรือหมัด หนูเรือง เครือข่ายเสพติดในจ.กระบี่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 457 เม็ด เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นขยายผลไปจับกุมตัวนางสาวศรธนพร หรือ เอ ชุมนาคราช และนายสทัศน์ ต่อติด ได้ในพื้นที่ สภ.ทรายขาว พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 4,000 เม็ด จากการสอบสวนขยายผล

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับของกลางมาจากนายณัฐวุฒิ หรือ ไอ้ปาน ซึ่งเป็นเอเย่นรายใหญ่ ในจังหวัดตรัง จึงได้ให้สายติดต่อล่อซื้อและติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านของผู้ต้องหาเลขที 248 ม.4 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมตรวจค้นของกลาง ซึ่งผู้ต้องหาไปแอบซ่อนไว้ ในป่ารก ห่างจากบ้านผู้ต้องหาประมาณ 1 กม. โดยผู้ต้องหาฝังแกลลอนขนาด 20 ลิตร รวม 3 แกลอน ไว้ในดินโผล่เฉพาะฝาเปิด แล้วเอายาบ้า 97 มัด รวม 194,000 เม็ด ยาบ้าไปใส่ไว้

เมื่อมีลูกค้าสั่งยาบ้าก็จะมาเปิดฝาเอาไป ครั้งละ 2-3 มัด โดยขายในราคามัดละ 3 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนสงคราม ที่เจ้าพนักงานไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ทำมาประมาณ 1 ปี โดยขายให้เฉพาะเอเย่นรายใหญ่ แต่ไม่เคยถูกจับกุม แต่เคยถูกจับกุมในคดีพยายามฆ่า ในท้องที่สภ.วิเศษ และพ้นโทษมาเมื่อประมาณปี 59 ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลต่อไป

ขอบคุณข่าว | ภาพ – มาหยานิวส์

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.