Ⓜ Breaking News | Thailand

ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้ ดูจุดเกิดเหตุป้อม ชรบ.ลำพะยา หลังถูกคนร้ายยิงถล่มดับ 15 เจ็บ 5

ยะลา – “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผบ.ตร. บินด่วนลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุป้อม ชรบ.ลำพะยา อ.เมืองยะลา สั่งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด

วันนี้ (6 พ.ย.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ต.อ.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดี และความคืบหน้าในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้าย

โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบ และซักถามรายละเอียดของเหตุการณ์ต่างๆ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ครอบคลุมทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถนำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุได้

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังจากที่ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รายงานสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า ตนจึงเดินทางลงมาพื้นที่เพื่อมารับทราบสถานการณ์ด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากที่เห็นสภาพพื้นที่แล้วก็ต้องไปวิเคราะห์ว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร

เพราะได้ใช้อาวุธหลายชนิดด้วยกันในการก่อเหตุ ซึ่งพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายตนเองก็ได้รับรายงานจากรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ก็คงจะต้องขอเวลาการทำงาน เบื้องต้นกลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 10 คน

ส่วนการปรับแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยก็จะมีการปรับอย่างแน่นอน ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยกันทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และปกครอง ในส่วนใดที่เป็นจุดอ่อน จุดแข็ง ซึ่งที่ตนมาดูก็เป็นอย่างที่แม่ทัพภาค 4 กล่าวไว้ จุดที่ตั้งของป้อม ชรบ.ยังไม่ดี

ส่วนความคืบหน้าของพยานหลักฐาน ก็ต้องขอเวลาในการทำงาน เพราะหลักฐานได้มาพอสมควร แต่ก็จะพูดอะไรมากไม่ได้ ส่วนอาวุธที่ถูกคนร้ายนำไปด้วยนั้น ก็เป็นเรื่องหลักของกลุ่มคนร้ายอยู่แล้วที่ต้องการอาวุธ ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า 4-5 กระบอกที่หายไป ก็จะต้องตรวจสอบจำนวนที่ถูกต้องอีกครั้ง

ดูต้นฉบับ / ขอบคุณเจ้าของภาพ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 day ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.