Ⓜ Breaking News | Thailand

ร่วมบริจาค วัดกลาง อ.สิชล จ.นครฯ สร้างเมรุใหม่ เพื่อทดแทนเมรุเก่าที่ชำรุด หลังจากใช้งานหนักเกือบ 40 ปี

วัดกลาง อ.สิชล จ.นครฯ ขอเชิญชวนทอดกฐินในวันที่ 19 ตุลาคม 2562 เพื่อนำปัจจัยสมทบทุน สร้างเมรุหลังใหม่ทดแทนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม โดยร่วมบุญซื้อที่ดินตารางเมตรละ 300 บาท

ด้วยทาง วัดกลาง ได้ซื้อที่ดินไว้ 350,000 บาท เพื่อย้ายเมรุหลังเก่าที่อยู่ติดกับอุโบสถ และเมรุอยู่เหนืออุโบสถ เนื่องจากเมรุเก่ามีอายุเกือบ 40 ปี ได้ชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมากผนังเมรุแตกร้าวรอบด้านและแตกหัก เป็นจำนวนมากจากการใช้งานมายาวนานจนเป็นเหตุให้เมรุชำรุด ซึ่งสร้างจากช่างพื้นบ้านในสมัยนั้น

พระสงฆ์และประชาชนในหมู่บ้านร่วมกันจัดซื้อที่ดินเพื่อการก่อสร้างเมรุหลังใหม่ เพื่อทดแทนหลังเก่าเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อน แต่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณในการก่อสร้างเนื่องจากเมรุต้องใช้งบประมาณสูงในการก่อสร้างครั้งนี้อยู่ที ประมาณ 5 ล้านบาท ทางวัดจึงเตรียมระดมทุนทอดกฐินและผ้าป่า แต่ก็คงได้ไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนในหมู่บ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน

จึงเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาเพื่อสร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่แรงกล้าในครั้งนี้

พระโอภาส ฉันทธัมโม เจ้าอาวาสวัดกลาง กล่าวว่า “เมรุของวัดกลางได้ก่อสร้างมาเกือบ 40 ปี ปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมเสียหาย เนื่องจากการใช้งานที่ยาวนาน จึงทำให้ได้รับความเดือดร้อน พระโอภาสจึงได้ดำริร่วมกับประชาชนในหมู่บ้านซึ่งมีประมาณ 200 หลังคาเรือน ริเริ่มซื้อที่ดินเพื่อจะก่อสร้างเมรุหลังใหม่ขึ้น

โดยจะระดมทุนด้วยการทอดกฐินในวันที่ 19 ตุลาคม 2562 นี้ ซึ่งก็คงได้ไม่มากนัก เนื่องจากประชาชนในหมู่บ้านส่วนใหญ่ มีฐานะยากจน จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อการก่อสร้างตามกำลังศรัทธา

สำหรับวัดกลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในพื้นที่ชนบทที่ยังไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก ทางพระสงฆ์และประชาชนในหมู่บ้านจึงมีความคิดเห็นว่าควรก่อสร้างเมรุหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุดจนไม่สามารถใช้งานได้

แต่ยังขาดงบประมาณในการก่อสร้างในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตรศรัทธาร่วมใจในการบริจาคปัจจัยเพื่อก่อสร้างเมรุเพราะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชนในหมู่บ้าน

หากผู้ใจทั้งที่สนใจร่วมบริจาค สามารถโอนเข้ามาที่ บัญชีของ วัดกลาง เลขที่บัญชี 4360406211 ธนาคารกรุงเทพ สาขาสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช

ชื่อบัญชีเซ็นร่วมอนุมัติเบิกจ่าย.. มีรายชื่อกรรมการวัดดังนี้ นาย โอภาส เกิดสุวรรณ์ , นาย ณรงศ์ ชูรัตน์ , นาย อนันต์ ใจห้าว , หรือสอบถามรายละเอียด เบอร์โทร 0993098555

ขออำนาจพระศรีรัตนตรัยและอำนาจกุศลผลบุญที่ได้บำเพ็ญในครั้งนี้ จงอำนวยอวยพรให้ท่านและครอบครัว มีความสุข เจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทั้ง 4 ประการ ประกอบด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิาณ ธนสารสมบัติ โดยทั่วทุกท่าน เทอญ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

11 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.