ตำรวจสภ.กะรน จับมือฉกเงิน 4,900 ยูโรในรถเก๋ง นักท่องเที่ยวชาวกรีซ

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 นาย Alexandros Alexiadis นักท่องเที่ยวชาวกรีซได้นำเงินสดจำนวน 4,900 ยูโรใส่ถุงพลาสติกสีน้ำตาลใส่กระเป๋าสะพายสีดำแล้วนำออกจากห้องพัก จากนั้นได้เดินไปที่รถเก๋งนิสสันมาร์ช สีขาว ทะเบียน กม 9186 นครศรีธรรมราชที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถ ช่อง G 06 และได้นำถุงเงินดังกล่าวออกมาจากกระเป๋าสะพายสีดำใส่ไว้ที่คอนโซลด้านหน้าฝั่งซ้ายของรถ จากนั้นนาย Alexandros ได้ขับรถไปที่หน้าหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยได้จอดรถแล้วได้ลงไปดูคนเล่นวอลเล่ย์บอลริมหาดกะรน ตั้งแต่เวลา 17.00-18.30 น.

จากนั้นได้กลับมาที่รถแล้วขับออกไปซื้อผลไม้ที่บริเวณตรงข้ามห้างแมคโคร สาขากะรน อ.เมืองแล้วขับรถกลับไปยังคอนโดมิเนียมกะตะโอเชี่ยนวิว แล้วจอดรถที่ลานจอดรถช่อง G 06 ในเวลาประมาณ 20.00 น.แล้วกลับขึ้นห้องพัก โดยได้ลืมถุงเงินไว้ในรถคันดังกล่าวและลืมล็อคประตูรถ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ม.ค.เวลาประมาณ 14.30 น.นาย Alexandros ได้ลงมาว่ายน้ำที่สระ และเกิดนึกขึ้นมาได้ว่ายังไม่ได้นำถุงเงินออกจากรถ จึงได้ไปที่รถ ปรากฏว่าเงินได้หายไป เหลือเพียงแค่ถุงพลาสติกสีน้ำตาลที่ใส่เงินดังกล่าวไว้ นาย Alexandros จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.กะรน เพื่อให้สืบสวนสอบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ต่อมา พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.กะรนสั่งการชุดสืบสวนออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ จนพบผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ชายสวมเสื้อฮู้ดสีดำมีลายสีขาวที่ด้านหน้าและด้านหลัง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมแมสสีดำและสะพายกระเป๋าสีดำ โดยผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมเดินงัดและเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในบริเวณลานจอดรถ แล้วมีการรื้อค้นหาสิ่งของไปเรื่อยๆ โดยในรุ่งเช้าวันที่ 26 ม.ค.เวลาประมาณ 05.30 น.ผู้ต้องสงสัยได้เดินขึ้นไปยังโรงแรมกะตะโอเชี่ยนวิว หลังจากนั้นผู้ต้องสงสัยได้กลับออกมาจากโรงแรม เวลาประมาณ 06.02 น.วันที่ 26 ม.ค.โดยชุดสืบสวนสังเกตเห็นไฟจากการสตาร์ทรถจักรยานยนต์ส่องมาที่กำแพง จึงเชื่อได้ว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ จึงได้ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยจะใช้ในการหลบหนี

จนพบภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลฉลอง ทำให้ทราบว่าผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีดำ ไม่ทราบป้ายทะเบียน จากพื้นที่ ต.กะรนไปยังพื้นที่ ต.ฉลอง โดยผ่านหน้า Global House ในเวลาประมาณ 06.27 น.วันที่ 26 ม.ค.โดยลายเสื้อด้านหน้าและด้านหลังยืนยันได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ต้องสงสัยที่ได้ก่อเหตุที่โรงแรมกะตะโอเชี่ยนวิว หลังจากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจาก ถ.ปฏักมุ่งหน้าไปยังห้าแยกฉลองแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยอนุสรณ์ในเวลาประมาณ 06.28 น.วันที่ 26 ม.ค.จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมายัง ถ.เจ้าฟ้าตะวันตกในเวลาประมาณ 06.29 น.วันที่ 26 ม.ค.โดยผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากถนนเจ้าฟ้าตะวันตกผ่านหน้าห้าเทสโกโลตัส สาขาฉลอง และกลับรถหน้าซุปเปอร์ซีป สาขาซอยกลุ่มยางมุ่งหน้ากลับมาทางห้าแยกฉลอง จากนั้นผู้ต้องสงสัยเลี้ยวขาว เพื่อที่จะขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอยเจ้าฟ้า 57 (ซอยบ้านกลาง) ในเวลาประมาณ 06.41 น.วันที่ 26 ม.ค.

โดยภาพจากล้องวงจรปิดภายในซอยเจ้าฟ้า 57 ทำให้ทราบว่ารถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องสงสัยใช้ คือ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 3615 ภูเก็ต หลังจากนั้นชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบข้อมูลรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทำให้ทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีผู้ครอบครอง คือ น.ส.วิลัยพันธ์ บัณดิษฐ์ อายุ 36 ปี ที่อยู่ ม.12 ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี แต่ชุดสืบสวนไม่สามารถติดต่อได้ ชุดสืบสวนจึงได้วางแผนและลงพื้นที่ซอยเจ้าฟ้า 57 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อหารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว จนกระทั่งพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยซอยเจ้าฟ้า 57 ต.ฉลอง อ.เมือง โดยมี น.ส.เอื้อมพร สีดานอก แสดงตนเป็นเจ้าของบ้านเช่าไม่มีเลขที่และรถจักรยานยนต์

โดย น.ส.เอื้อมพรได้ให้การว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค.ได้มีเพื่อนรุ่นน้อง ทราบชื่อคือ นายคณาพงษ์ (เฟิร์ส) สาครเจริญ มายืมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไป โดยนายคณาพงษ์ได้บอกกับตนว่าจะไปหาแม่ที่อยู่ที่ อ.กะทู้ ตนจึงได้ให้ยืมรถไป โดยนายคณาพงษ์ได้นำรถจักรยานยนต์มาคืนในช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค.โดยชุดสืบสวนได้ให้ น.ส.เอื้อมพรดูภาพจากกล้องวงจรปิด น.ส.เอื้อมพรได้ยืนยันภาพคือ นายคณาพงษ์จริง เนื่องจากตนจำเครื่องแต่งกายที่ โดยนายคณาพงษ์มีเพื่อนสนิท คือ นายฉัตรชัย (ปุ๊) เนาว์รัตน์ โดยบ้านเช่าของนายฉัตรชัยอยู่ไม่ไกลกับบ้านเช่าที่ น.ส.เอื้อมพรพักอาศัยอยู่ โดยนายคณาพงษ์ได้นำเงินยูโรให้ตนดู และได้บอกว่าจะนำเงินยูโรนั้นไปแลกเป็นเงินไทย จึงเชื่อว่านายคณาพงษ์เป็นผู้ก่อเหตุ

จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเสนอต่อศาล จ.ภูเก็ตอนุมัติหมายจับนายคณาพงษ์ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร เมื่อวันที่ 5 ก.พ.65 และสามารถจับกุมตัวนายคณาพงษ์ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยปราโมท ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.พ.65 นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.กะรนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

บทความต้นฉบับ

ตำรวจสภ.กะรน ภูเก็ตกู้ชื่อจับมือฉกเงิน 4,900 ยูโรในรถเก๋ง นักท่องเที่ยวชาวกรีซแล้ว

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.