สมุยคึกคัก!! รับเรือสำราญ Mein Schiff 5 นำนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันกว่า 2,500 คนทัวร์เกาะ

สมุยคึกคัก!! เรือสำราญ Mein Schiff 5 นำนักท่องเที่ยวเยอรมันกว่า 2,500 คน เทียบท่าเที่ยวสมุยมิติใหม่ สัมผัสท่องเที่ยวชุมชน อัตตลักษณ์ ที่โดดเด่นของท้องถิ่น

เช้าวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ที่ท่าเทียบเรือ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย ร่วมกับ อำเภอเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอำเภอเกาะสมุย และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมต้อนรับเรือสำราญลำที่ 2 Mein Schiff 5 จุดแวะพักเกาะสมุย One Day Trip ที่นำผู้โดยสาร 1,897 คน ลูกเรือ 917 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เดินทางท่องเที่ยวทัวร์เกาะสมุย

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกรุ๊ปใหญ่นี้ จะเน้นท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆบนเกาะโดยโอกาสให้ท่องเที่ยวชุมชนมีส่วนร่วมในการต้อนรับและให้บริการนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นสปา แหล่งช้อปปิ้ง การเลือกซื้อหาสินค้าพื้นเมือง การรับประทานอาหารพื้นถิ่น ของกินของใช้ตามสไตล์นักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถกระจายรายได้สู่ประชาชนในพื้นที่ได้ครบทุกมิติ

นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผอ.ททท.สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่การเดินทางของนักท่องเที่ยวเรือสำราญลำที่ 2 ที่เข้าสมุยนี้ ได้มีการบรรจุขายแพจเกจทัวร์ในเรือสำราญที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวชุมชนเป็นครั้งแรก ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิต ชุมชน ที่ทรงคุณค่า ร่วมกัน นอกเหนือจากกระจายรายได้แก่สู่ชุมชน ท้องถิ่นจากมุมขายของที่ระลึก Samui Local Charm

สำหรับ เรือสำราญ Mein Schiff 5 นับว่าเป็นเรือสำราญลำที่ 2 ที่เข้าสมุย หลังจากลแรก“M.V.Viking Mars” เข้าเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2565

การเปิดพื้นที่การท่องเที่ยว โดย Mein Schiff 5 เดินทางตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน -21 ธันวาคม 2565 รวม 46 วัน ออกเส้นทางจาก Antalya ประเทศตรุกี – ประเทศสิงคโปร์ -ประเทศในกลุ่มอาเซียน-ประเทศสิงค์โปร์ (สำหรับประเทศในกลุ่มอาเซียนมีจำนวน 14 วัน จากสิงค์โปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ไทย(เกาะสมุย แหลมฉบัง) สิงค์โปร์ ) โดยเรือได้แวะพักที่โฮจิมินห์ ประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ก่อนเข้าเกาะสมุยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเกาะสมุยช่วงครึ่งปีหลัง 2565 ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อิสราเอล อังกฤษ ฝรั่งเศส และออสเตรเลีย โดยช่วงเดือนมกราคม- พฤศจิกายน 2565 มีผู้เดินทางมาเยือนเกาะสมุย 1.59 ล้านคน/ครั้ง เกาะพะงัน 0.67 ล้านคน/ครั้ง และเกาะเต่า 0.33 ล้านคนครั้ง สร้าง รายได้รวมประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชา

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.