หนุ่มสตูล เจอหินในถ้ำ เชื่อเป็น”เหล็กไหล” อ้างมีอภินิหาร กินน้ำ 2 วันอาการป่วยดีขึ้น

สตูล – หนุ่มเจอก้อนหินประหลาดในถ้ำ เชื่อเป็นเหล็กไหล เอากลับบ้านใส่พานบูชา แม่-น้าทดลองกินน้ำ 2 วันอาการป่วยทุเลาดีขึ้น ชาวบ้านรู้แห่ขอกินด้วย

วันที่ 25 พ.ย.2565 นายเรวัตร ทิพย์ลาย ชาวบ้านในจังหวัดสตูล นำ เหล็กไหลก้อนโต ออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวได้ดู โดยมีลักษณะคล้าย ๆ ก้อนหินสีดำ มีแต่ตุ่มแวววาวงอกขึ้นมา กว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร น้ำหนัก 2 กิโลกรัม พร้อมเล่าว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน มีแม่ชีเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาหาตนเองที่ จ.สตูล ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่ในถ้ำ ท้ายหมู่บ้าน

จากนั้น แม่ชีบอกว่า ได้นั่งทางใน นิมิตว่า ตนเป็นคนดูแลรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ “เมื่อถึงเวลาก็จะได้มาครอบครอง” ก่อนจะมอบชุดขาวให้ พร้อมบอกว่า เมื่อมีปัญหาให้มานั่งสมาธิในถ้ำและทุกอย่างก็จะดีขึ้น กระทั่งคืนวันที่ 20 พ.ย. ขณะนอนอยู่ เหมือนมีใครมากระซิบว่า “ให้ไปเอาก้อนเหล็กไหล” ตนจึงเข้าไปในถ้ำ ปรากฏว่าไปเจอหินก้อนนี้จริง ๆ ส่วนตัวเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงมอบมาให้ตน ได้รักษาแม่ที่ป่วยอยู่ ถ้าเป็นจริงตนเองก็จะใช้รักษาและช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นจากโรคภัยด้วย พอวันถัดไป ก็ได้นำมาทำน้ำเพื่อให้แม่และน้าสาวที่ป่วยอยู่ได้ลองดื่ม อยู่มาอีกวัน แม่และน้าสาวบอกว่ารู้สึกว่าดีขึ้น เบาตัวกว่าที่ผ่านมา

ด้านนางแช่ม ทิพย์ลาย อายุ 65 ปี แม่ของนายเรวัตร เจ้าของเหล็กไหล กล่าวว่า ก่อนที่ลูกจะทำน้ำเหล็กไหลมาให้ดื่ม ได้ฝันว่ามีพระ 3 รูป มานั่งยิ้ม และได้ยินลูกชายตะโกนว่า “ได้ของดีมารักษาแม่แล้ว” พอตื่นขึ้น ลูกชายได้เอาก้อนเหล็กไหลมาให้ดู ตอนนั้นตกใจและที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ พอลูกนำมาทำน้ำให้ดื่ม ก็รู้สึกดีขึ้นเลย จากอาการป่วยโรคกระดูกเสื่อม เดินลำบาก แต่ตอนนี้ เดินสบายไม่ต้องใช้ไม้เท้า จึงเชื่อว่าเป็นอภินิหารของเหล็กไหล

เช่นเดียวกับ นางสาวจินดา เกื้อสกุล เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นโรคไทรอย รักษาตัวมาหลายปีก็ไม่หาย แต่พอดื่มน้ำเหล็กไหล ก็รู้สึกว่าเองว่าดีขึ้นอย่างมาก ต่อจากนี้จะดื่มน้ำเหล็กไหลทุกวัน

#ความเชื่อส่วนบุคคล

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

15 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.