หนุ่มสตูล เจอหินในถ้ำ เชื่อเป็น”เหล็กไหล” อ้างมีอภินิหาร กินน้ำ 2 วันอาการป่วยดีขึ้น

1102
views

สตูล – หนุ่มเจอก้อนหินประหลาดในถ้ำ เชื่อเป็นเหล็กไหล เอากลับบ้านใส่พานบูชา แม่-น้าทดลองกินน้ำ 2 วันอาการป่วยทุเลาดีขึ้น ชาวบ้านรู้แห่ขอกินด้วย

วันที่ 25 พ.ย.2565 นายเรวัตร ทิพย์ลาย ชาวบ้านในจังหวัดสตูล นำ เหล็กไหลก้อนโต ออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวได้ดู โดยมีลักษณะคล้าย ๆ ก้อนหินสีดำ มีแต่ตุ่มแวววาวงอกขึ้นมา กว้างประมาณ 20 เซนติเมตร ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร น้ำหนัก 2 กิโลกรัม พร้อมเล่าว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน มีแม่ชีเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาหาตนเองที่ จ.สตูล ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งตอนนั้นตนเองอยู่ในถ้ำ ท้ายหมู่บ้าน

จากนั้น แม่ชีบอกว่า ได้นั่งทางใน นิมิตว่า ตนเป็นคนดูแลรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ “เมื่อถึงเวลาก็จะได้มาครอบครอง” ก่อนจะมอบชุดขาวให้ พร้อมบอกว่า เมื่อมีปัญหาให้มานั่งสมาธิในถ้ำและทุกอย่างก็จะดีขึ้น กระทั่งคืนวันที่ 20 พ.ย. ขณะนอนอยู่ เหมือนมีใครมากระซิบว่า “ให้ไปเอาก้อนเหล็กไหล” ตนจึงเข้าไปในถ้ำ ปรากฏว่าไปเจอหินก้อนนี้จริง ๆ ส่วนตัวเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงมอบมาให้ตน ได้รักษาแม่ที่ป่วยอยู่ ถ้าเป็นจริงตนเองก็จะใช้รักษาและช่วยเหลือชาวบ้านให้พ้นจากโรคภัยด้วย พอวันถัดไป ก็ได้นำมาทำน้ำเพื่อให้แม่และน้าสาวที่ป่วยอยู่ได้ลองดื่ม อยู่มาอีกวัน แม่และน้าสาวบอกว่ารู้สึกว่าดีขึ้น เบาตัวกว่าที่ผ่านมา

ด้านนางแช่ม ทิพย์ลาย อายุ 65 ปี แม่ของนายเรวัตร เจ้าของเหล็กไหล กล่าวว่า ก่อนที่ลูกจะทำน้ำเหล็กไหลมาให้ดื่ม ได้ฝันว่ามีพระ 3 รูป มานั่งยิ้ม และได้ยินลูกชายตะโกนว่า “ได้ของดีมารักษาแม่แล้ว” พอตื่นขึ้น ลูกชายได้เอาก้อนเหล็กไหลมาให้ดู ตอนนั้นตกใจและที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ พอลูกนำมาทำน้ำให้ดื่ม ก็รู้สึกดีขึ้นเลย จากอาการป่วยโรคกระดูกเสื่อม เดินลำบาก แต่ตอนนี้ เดินสบายไม่ต้องใช้ไม้เท้า จึงเชื่อว่าเป็นอภินิหารของเหล็กไหล

เช่นเดียวกับ นางสาวจินดา เกื้อสกุล เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นโรคไทรอย รักษาตัวมาหลายปีก็ไม่หาย แต่พอดื่มน้ำเหล็กไหล ก็รู้สึกว่าเองว่าดีขึ้นอย่างมาก ต่อจากนี้จะดื่มน้ำเหล็กไหลทุกวัน

#ความเชื่อส่วนบุคคล

ดูข่าวต้นฉบับ