2 หนุ่ม นทท.ชาวอินเดีย เช่า จยย.ขี่เที่ยวที่เกาะสมุย ไม่ชำนาญทาง ลงเขาแหกโค้งชนราวเหล็กตายคาที่ 2 ศพ

สุราษฎร์ธานี – 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เช่า จยย.ขี่เที่ยวที่เกาะสมุย ไม่ชำนาญทางขี่ลงเขาป้อมแล้วแหกโค้งพุ่งชนราวกั้นขอบถนนกระเด็นตกจากรถเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขี่รถ จยย.หลุดโค้งลงจากเขาป้อมกระแทกราวสะพานเสียชีวิต 2 ราย จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ จากสถานีรายงานเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด สุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย

ที่เกิดเหตุ ทางขึ้นลงเขาป้อม หมู่ 1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย เป็นช่วงถนนโค้งอันตราย และเป็นทางลงลาดชัน ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกไอ 125 สีแดง ทะเบียน 1 กบ-4013 สุราษฎร์ธานี ล้มคว่ำ อยู่ไหล่ถนน และบริเวณราวกั้นรั้วไหล่ทาง พบมีรอยสีแดงของรถจักรยานยนต์ ครูดติดกับราวกั้นรั้วเป็นทางยาว และนอกรั้วบริเวณปากเหว พบศพนักท่องเที่ยว 2 ราย นอนเสียชีวิต ในสภาพศีรษะแตกแขนขาหัก คอหัก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต รายแรกชื่อ Mr.vinay dutt kaushik อายุ 35 ปี สัญชาติอินเดีย และ Mr.dhruv tripathi อายุ 34 ปี สัญชาติอินเดีย ภายในกระเป๋าผู้เสียชีวิต พบบัตรเครดิตการ์ด และเงินสกุลอินเดียจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้ง พร้อมแจ้งให้สถานฑูตอินเดียทราบ

จากการตรวจสอบข้อมูลเดินทางพบว่า ผู้ตายเดินทางเข้ามาผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 เดือนมิถุนายน 2565 มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 พักที่โรงแรมแม่น้ำ ฮิลล์ วิลเลจ ในตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เห็นนักท่องเที่ยวทั้งสอง ขับรถจักรยานยนต์ ซ้อนกันมาจาก ฝั่งบนเขาป้อม เพื่อลงไปทางค่ายทหารอากาศ เพื่อไปออกถนนใหญ่สายรอบเกาะสมุย บริเวณสามแยกบ้านสระเกศ ระหว่างที่ทั้ง 2 ขับและซ้อนกันมา เป็นช่วงขาลงทางลาดชัน และเป็นช่วงโค้งหักศอก คนขับพยายามเบรกรถ แต่เบรกไม่อยู่ เนื่องจากรถที่ผู้ตายขับขี่ เป็นรถเกียร์อัตโนมัติ และรถไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนราวรั้วกั้นข้างทาง ผู้ตายกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ ไปกระแทกกับราวรั้วและต้นไม้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายสันติชน เรืองทอง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เปิดเผยว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นถนน ทางขึ้นลงลาดชัน และมีโค้ง เป็นจุดอันตราย ก่อนถึงหัวสะพานเหล็ก ทางขึ้นลงเขาป้อม โดยพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้ง 2 เสียชีวิต ได้ขับรถจักรยานยนต์ และด้วยความไม่ชำนาญทาง จึงทำให้เสียหลัก โดยจุดเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำป้ายเตือน และระบบเซฟตี้ เอาไว้หลายจุด และยังมีข้อความเตือน รถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเมื่อรถลงทางลาดชัน อาจเบรกไม่อยู่ ประกอบกับข้างทางเป็นเหวลึก ประมาณ 500 เมตร ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง.

อ่านบทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.