2 หนุ่ม นทท.ชาวอินเดีย เช่า จยย.ขี่เที่ยวที่เกาะสมุย ไม่ชำนาญทาง ลงเขาแหกโค้งชนราวเหล็กตายคาที่ 2 ศพ

1458
views

สุราษฎร์ธานี – 2 หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เช่า จยย.ขี่เที่ยวที่เกาะสมุย ไม่ชำนาญทางขี่ลงเขาป้อมแล้วแหกโค้งพุ่งชนราวกั้นขอบถนนกระเด็นตกจากรถเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขี่รถ จยย.หลุดโค้งลงจากเขาป้อมกระแทกราวสะพานเสียชีวิต 2 ราย จึงได้แจ้งให้ พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพภะ สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ จากสถานีรายงานเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัด สุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย

ที่เกิดเหตุ ทางขึ้นลงเขาป้อม หมู่ 1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย เป็นช่วงถนนโค้งอันตราย และเป็นทางลงลาดชัน ริมถนนพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกไอ 125 สีแดง ทะเบียน 1 กบ-4013 สุราษฎร์ธานี ล้มคว่ำ อยู่ไหล่ถนน และบริเวณราวกั้นรั้วไหล่ทาง พบมีรอยสีแดงของรถจักรยานยนต์ ครูดติดกับราวกั้นรั้วเป็นทางยาว และนอกรั้วบริเวณปากเหว พบศพนักท่องเที่ยว 2 ราย นอนเสียชีวิต ในสภาพศีรษะแตกแขนขาหัก คอหัก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต รายแรกชื่อ Mr.vinay dutt kaushik อายุ 35 ปี สัญชาติอินเดีย และ Mr.dhruv tripathi อายุ 34 ปี สัญชาติอินเดีย ภายในกระเป๋าผู้เสียชีวิต พบบัตรเครดิตการ์ด และเงินสกุลอินเดียจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อีกครั้ง พร้อมแจ้งให้สถานฑูตอินเดียทราบ

จากการตรวจสอบข้อมูลเดินทางพบว่า ผู้ตายเดินทางเข้ามาผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 เดือนมิถุนายน 2565 มีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 25 มิถุนายน 2565 พักที่โรงแรมแม่น้ำ ฮิลล์ วิลเลจ ในตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เห็นนักท่องเที่ยวทั้งสอง ขับรถจักรยานยนต์ ซ้อนกันมาจาก ฝั่งบนเขาป้อม เพื่อลงไปทางค่ายทหารอากาศ เพื่อไปออกถนนใหญ่สายรอบเกาะสมุย บริเวณสามแยกบ้านสระเกศ ระหว่างที่ทั้ง 2 ขับและซ้อนกันมา เป็นช่วงขาลงทางลาดชัน และเป็นช่วงโค้งหักศอก คนขับพยายามเบรกรถ แต่เบรกไม่อยู่ เนื่องจากรถที่ผู้ตายขับขี่ เป็นรถเกียร์อัตโนมัติ และรถไหลลงมาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนราวรั้วกั้นข้างทาง ผู้ตายกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ ไปกระแทกกับราวรั้วและต้นไม้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ด้านนายสันติชน เรืองทอง อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เปิดเผยว่า บริเวณจุดที่เกิดเหตุเป็นถนน ทางขึ้นลงลาดชัน และมีโค้ง เป็นจุดอันตราย ก่อนถึงหัวสะพานเหล็ก ทางขึ้นลงเขาป้อม โดยพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้ง 2 เสียชีวิต ได้ขับรถจักรยานยนต์ และด้วยความไม่ชำนาญทาง จึงทำให้เสียหลัก โดยจุดเกิดเหตุทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำป้ายเตือน และระบบเซฟตี้ เอาไว้หลายจุด และยังมีข้อความเตือน รถจักรยานยนต์เกียร์ออโตเมติก ให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเมื่อรถลงทางลาดชัน อาจเบรกไม่อยู่ ประกอบกับข้างทางเป็นเหวลึก ประมาณ 500 เมตร ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง.

อ่านบทความต้นฉบับ