ด่วน! อบจ.สงขลาแพ้! ศาลปกครองสูงสุดสั่งอบจ.สงขลา ชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์กว่า 80 ลบ.

ศาลปกครองสูงสุด พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์แก่บริษัท พลวิศน์ จำกัดผู้ฟ้อง กว่า 80 ล้านรวมดอกเบี้ย เมื่อครั้งที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ครั้งดำรงตำแหน่งนายกอบจ. ด้านคดีอาญาเรื่องฮั๋วประมูล ยังคงเดินหน้าเตรียมส่งฟ้อง

จากกรณีข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญาทางปกครอง กรณีบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ฟ้องคดี องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ไม่เบิกจ่ายเงินให้บริษัทฯ เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,850,000 บาท ทั้งที่ทำสัญญาซื้อขายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 2556 นั้น

เล่าสุดวันนี้ (9 มิถุนายน 2565) ที่ องค์การบริหารจังหวัดสงขลา นายเชิดเกียรติ เมธีรักษ์ ที่ปรึกษาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำพิพากษาเนื่องจากศาลปกครองชั้นต้นได้พิพากษาให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาสมัยนายนิพนธ์ บุญญามณี ดำรงตำแหน่งนายกอบจ. ให้ชำระค่าจัดซื้อรถอเนกประสงค์ 2 คันนี้

“ต่อมาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้อุทธรณ์คดีนี้ไปยังศาลปกครองสูงสุดแล้ววันนี้ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดสงขลาให้ชำระหนี้แก่ผู้ฟ้องคดี ซึ่งได้มีการแก้ไขรายละเอียดเล็กน้อยในเรื่องของอัตรดอกเบี้ย จากร้อยละ 7 เหลือร้อยละ 5 สรุปคือองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาต้องชำระเงินส่วนนี้เพราะถึงที่สุดแล้ว” นายเชิดเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดจะต้องชำระหนี้แก่ผู้ฟ้องพร้อมดอกเบี้ยเป็นเงินทั้งสิ้น ประมาณ 80 บาท ในส่วนของคดีอาญาที่นายนิพนธ์ บุญญามณีได้แจ้งความในคดีฮั้วประมูลของบริษัทพลวิศน์ ก็ต้องดำเนินการต่อไปในคดีอาญา ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนเตรียมส่งฟ้องในเร็วๆนี้

ภาพ/ข่าว : วิกันดา ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา

อ่านบทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.