กลัวสาบานต่อย่าโม ลูกสะใภ้’สารภาพหมดเปลือกเป็นคนขโมยทอง 20 บาท เงิน 1 แสน ในตู้เซฟ

จ.นครราชสีมา – จากกรณีเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ตำรวจ สภ.สูงเนิน รับแจ้งจากนางมณกชสร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน มีเหตุทรัพย์สินสูญหาย ที่บริเวณบ้านนากลาง หมู่ 1 ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงรุดตรวจสอบ พบบ้าน 1 ชั้น ภายในบ้านมี 3 ห้อง และหนึ่งในนั่นมีตู้เซฟ 1 ใบ มีรอยถูกงัดแงะ ทรัพย์สินทองคำจำนวน 20 บาท เงินสดอีก 1 แสนบาท ได้หายไป ตำรวจจึงได้ตรวจสอบตู้เซฟและเก็บลายนิ้วมือ เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้าย

นางสาวกัญญาภัค (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ลูกสาวเจ้าของทอง เล่าว่า หลังจากทรัพย์สินในตู้เซฟได้หายไปทั้งหมด คนในบ้านสงสัยคนใกล้ตัวและบอกว่าจะพาทุกคนที่อยู่ในบ้านไปสาบานต่อหน้าย่าโม (อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี) ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นที่เคารพของชาวโคราช ทำให้คนร้ายเกิดอาการกลัวและยอมรับ สุดท้ายคือน้องสะใภ้เป็นคนเอาไป ยอมรับเงินขาดมือหมุนเงินไม่ทัน ซึ่งเสียใจกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าความไว้ใจเข้าออกบ้านได้ตลอดจะมาฉวยโอกาสแบบนี้

ส่วนถามว่ารู้รหัสตู้เซฟได้ไง เนื่องจากว่ามีอยู่วันหนึ่ง แม่ได้นำทองและเงินจำนวนหนึ่งมาเก็บไว้ และเรียกลูกมาพูดคุย ระหว่างนั้นลูกสะใภ้ก็อาศัยแอบจำรหัส ก่อนจะฉวยโอกาสนำทรัพย์ออกไปทั้งหมด พร้อมเปลี่ยนรหัสผ่าน ทำให้แม่ไม่สามารถเข้ารหัสได้ แต่ด้วยความเป็นแม่ก็พร้อมจะให้อภัยลูกถึงความผิดในครั้งนี้ แต่ของทั้งหมดจะได้คืนไหมก็ต้องรอเจ้าตัวเอามาส่งคืนส่วนคดีความก็ว่ากันไปตามสำนวน

พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผกก.สภ.สูงเนิน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งได้ส่งชุดสายสืบลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพยานแวดล้อม ทุกคนที่เกี่ยวข้องอยู่ภายในบ้าน พบมีทรัพย์สินหายไป เป็นทองคำจำนวน 20 บาท เงินสด 1 แสน เบื้องต้นรู้ตัวคนก่อเหตุแล้วเป็นลูกสะใภ้ ชื่อแป้ง อายุ 28 ปี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีการดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนลูกที่เป็นทอมซึ่งเป็นแฟนของผู้ก่อเหตุ และเป็นลูกของนางมณกชสร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน จะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่นั้นต้องมีการสืบสวนก่อน แต่ทางแม่ก็มีสิทธิถอนแจ้งความได้ ส่วนลูกสะใภ้ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากว่าคดีนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน จึงต้องดูสำนวนให้รอบด้าน

บทความต้นฉบับ

ลูกสะใภ้ กลัวสาบานต่อย่าโม สารภาพเป็นคนขโมยทอง 20 บาท เงินสด 1 แสนบาท ไปจากตู้เซฟ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.