ชื่นชม! หนุ่มตรังนักศึกษา ม.ราชภัฏฯ เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสด 9,000 บาท รีบตามหาส่งคืนเจ้าของ

ตรัง – ชื่นชมหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ศูนย์ตรัง เก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ 9,000 บาท ด้านเจ้าของดีใจพร้อมมอบเงิน 500 บาทให้เป็นสินน้ำใจ ขณะที่หนุ่ม นศ.เผยคิดถึงใจเขาใจเราเพราะเคยทำหายเหมือนกัน

วันนี้ (27 มี.ค.) นายนฤชากร พรหมจันทร์ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ศูนย์ตรัง อยู่บ้านเลขที่ 98/10 ม.6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ได้พบเจอกระเป๋าสตางค์ใบหนึ่งตกอยู่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง

หลังจากนั้นได้ขี่รถ จยย. ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ตามบัตรประชาชนที่อยู่ภายใน ทราบว่าเป็นของ นายเกียรติศักดิ์ หลีนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/4 ม.2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง โดยในระหว่างตามหาได้ประสานไปยัง นายปิยะพล บุญแก้ว ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลควนธานี ให้ช่วยติดต่อไปยังเจ้าของกระเป๋าสตางค์ เพื่อนำส่งคืนให้แก่ นายเกียรติศักดิ์ ผู้เป็นเจ้าของ

นายนฤชากร พรหมจันทร์ พลเมืองดีกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองได้ขี่รถ จยย.กลับมาจากไปหาซื้อของกินแถวหน้า ม.อ.ตรัง เจอกระเป๋าสตางค์ตกอยู่จึงได้วนรถกลับไปเก็บ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้เลยว่ามีเงินอยู่จำนวนเท่าไหร่เพราะไม่ได้ดู แต่สิ่งที่ตั้งใจดูคือ บัตรประชาชนและที่อยู่ของเจ้าของกระเป๋าสตางค์

ต่อมา ได้ขี่รถ จยย.ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ จนมาเจอบ้านของ ส.ท.ในพื้นที่รายหนึ่ง คือ นายปิยะพล และได้ช่วยส่งคืน ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่ได้ส่งมอบคืนสู่เจ้าของ เพราะตนเองเคยทำกระเป๋าเงินหายแล้วทุกข์ใจเหมือนกัน แม้เงินแค่ร้อยเดียว จึงคิดถึงใจเขาใจเรา และรีบนำเงินส่งคืนเจ้าของทันที

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ หลีนะ เจ้าของกระเป๋าสตางค์ กล่าวแสดงความขอบคุณที่ นายนฤชากร พรหมจันทร์ พลเมืองดีได้นำกระเป๋าเงินมาคืน เพราะตอนแรกคิดว่ากระเป๋าสตางค์คงจะหายไปและไม่ได้คืนแล้ว เพราะมีเงินสดที่ต้องนำไปซื้อของและใช้จ่ายอยู่ค่อนข้างมาก รวมประมาณ 9,000 บาท และมีบัตรเอทีเอ็ม พร้อมเอกสารสำคัญด้วย โดยไม่คิดว่าจะได้คืนในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โชคดีที่ได้เจอคนดีมีน้ำใจ จึงขอขอบคุณน้องศึกษารายนี้ และขอให้เป็นคนดีต่อไป พร้อมกับมอบเงิน 500 บาท ให้เป็นสินน้ำใจ

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.