ชื่นชม! หนุ่มตรังนักศึกษา ม.ราชภัฏฯ เก็บกระเป๋าพร้อมเงินสด 9,000 บาท รีบตามหาส่งคืนเจ้าของ

857
views

ตรัง – ชื่นชมหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ศูนย์ตรัง เก็บกระเป๋าสตางค์คืนเจ้าของ ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ 9,000 บาท ด้านเจ้าของดีใจพร้อมมอบเงิน 500 บาทให้เป็นสินน้ำใจ ขณะที่หนุ่ม นศ.เผยคิดถึงใจเขาใจเราเพราะเคยทำหายเหมือนกัน

วันนี้ (27 มี.ค.) นายนฤชากร พรหมจันทร์ อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ศูนย์ตรัง อยู่บ้านเลขที่ 98/10 ม.6 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ได้พบเจอกระเป๋าสตางค์ใบหนึ่งตกอยู่บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง

หลังจากนั้นได้ขี่รถ จยย. ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ตามบัตรประชาชนที่อยู่ภายใน ทราบว่าเป็นของ นายเกียรติศักดิ์ หลีนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/4 ม.2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง โดยในระหว่างตามหาได้ประสานไปยัง นายปิยะพล บุญแก้ว ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลควนธานี ให้ช่วยติดต่อไปยังเจ้าของกระเป๋าสตางค์ เพื่อนำส่งคืนให้แก่ นายเกียรติศักดิ์ ผู้เป็นเจ้าของ

นายนฤชากร พรหมจันทร์ พลเมืองดีกล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองได้ขี่รถ จยย.กลับมาจากไปหาซื้อของกินแถวหน้า ม.อ.ตรัง เจอกระเป๋าสตางค์ตกอยู่จึงได้วนรถกลับไปเก็บ ซึ่งตอนนั้นไม่รู้เลยว่ามีเงินอยู่จำนวนเท่าไหร่เพราะไม่ได้ดู แต่สิ่งที่ตั้งใจดูคือ บัตรประชาชนและที่อยู่ของเจ้าของกระเป๋าสตางค์

ต่อมา ได้ขี่รถ จยย.ตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ จนมาเจอบ้านของ ส.ท.ในพื้นที่รายหนึ่ง คือ นายปิยะพล และได้ช่วยส่งคืน ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่ได้ส่งมอบคืนสู่เจ้าของ เพราะตนเองเคยทำกระเป๋าเงินหายแล้วทุกข์ใจเหมือนกัน แม้เงินแค่ร้อยเดียว จึงคิดถึงใจเขาใจเรา และรีบนำเงินส่งคืนเจ้าของทันที

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ หลีนะ เจ้าของกระเป๋าสตางค์ กล่าวแสดงความขอบคุณที่ นายนฤชากร พรหมจันทร์ พลเมืองดีได้นำกระเป๋าเงินมาคืน เพราะตอนแรกคิดว่ากระเป๋าสตางค์คงจะหายไปและไม่ได้คืนแล้ว เพราะมีเงินสดที่ต้องนำไปซื้อของและใช้จ่ายอยู่ค่อนข้างมาก รวมประมาณ 9,000 บาท และมีบัตรเอทีเอ็ม พร้อมเอกสารสำคัญด้วย โดยไม่คิดว่าจะได้คืนในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โชคดีที่ได้เจอคนดีมีน้ำใจ จึงขอขอบคุณน้องศึกษารายนี้ และขอให้เป็นคนดีต่อไป พร้อมกับมอบเงิน 500 บาท ให้เป็นสินน้ำใจ

บทความต้นฉบับ