เกิดเรื่องฮือฮา!! กีฬาแห่งชาติ “ศรีสะเกษเกมส์” เด็ก16วิ่ง100ม.ทำลายสถิติประเทศไทยกว่า 24 ปีได้สำเร็จ

เกิดเรื่องฮือฮา!! สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ไฮไลท์ของกรีฑาวันแรก คือการทำลายสถิติวิ่ง 100 เมตร ปรากฎว่า ภูริพล บุญสอน ดาวรุ่งวัยแค่ 16 ปี จากสมุทรปราการ คว้าเหรียญทอง โดยเข้าเส้นชัยด้วยเวลาสถิติ 10.19 วินาที ทำลายสถิติประเทศไทยของ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ที่อยู่ยงคงกระพันมากว่า 24 ปีได้สำเร็จ

โดยการแข่งขันกรีฑา ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ประเภทวิ่ง 100 เมตร ชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน ดาวรุ่งวัย 16 ปีจากสมุทรปราการ วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนเเรกพร้อมสร้างสถิติประเทศไทยขึ้นมาใหม่ที่ 10.19 วินาที ทำลายสถิติประเทศไทย ของ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ที่เคยทำเอาไว้ 10.23 วินาที ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี 2541 ลงได้สำเร็จ

นอกจากนี้ยังทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติที่ จิระพงศ์ มีนาพระ จากสุราษฎร์ธานี เคยทำไว้ 10.31 วินาที เมื่อปี 2557 ได้อีกด้วย

ส่วนเหรียญเงินเป็นของ สรอรรถ ดาบบัง จากสิงห์บุรี 10.48 วินาที และเหรียญทองแดง ศิริพล พันธ์แพ จากสุราษฎร์ธานี 10.55 วินาที

ภูริพล บุญสอน เริ่มเข้าสู่การวิ่งมาตั้งแต่อายุประมาณ 8 ปี หรือตั้งแต่อยู่ชั้น ป.2 และตลอดการเรียนระดับประถม สถิติของเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆจนทำให้เจ้าตัวหันมามุ่งมั่นกับการเล่นกีฬาชนิดนี้เพียงอย่างเดียวจนถึงปัจจุบัน

และปีที่ผ่านมา “น้องบิว” ที่ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ รร.อัสสัมชัญสมุทรปราการ ก็ได้รับโอกาสให้เข้าไปเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติไทย ซึ่งก็ทำให้เจ้าตัวพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วภายใต้การฝึกสอนของโค้ช รวมถึงคำแนะนำจากรุ่นพี่ในทีมชาติ จนทำให้ ภูริพล ขยับสถิติการวิ่งระยะ 100 เมตรของตัวเองได้ถึง 0.5-0.6 วินาทีในช่วงเวลาเพียงแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น กระทั่งมาคว้าเหรียญทองและทำลายสถิติประเทศไทยในกีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด

แม้จะมีอายุแค่ 16 ปี ที่ล่าสุด ภูริพล มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม กลางปีนี้เรียบร้อยแล้ว โดยจะแข่งขันในประเภทวิ่ง 100 ม. และ 200 ม. ซึ่งจะเป็นการแข่งขันนอกประเทศครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “ศรีสะเกษเกมส์” ครั้งนี้ ภูริพล บุญสอน ยังเหลือการแข่งขันในประเภทวิ่ง 200 เมตร ในวันนี้ (20 มี.ค.) และการแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตรในวันที่ 21 มี.ค. นี้

บทความต้นฉบับ

ฮือฮา! เด็ก16วิ่ง100ม.ทุบสถิติ24ปีของ”เหรียญชัย” (คลิป)

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.