สุราษฎร์ สั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา ชนโค ชนกระบือ แข่งนก ทั้งจังหวัด

สุราษฎร์ธานี – ยกระดับป้องกันโควิดเข้ม!! คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีมติสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 สุราษฎร์ธานี ใช้มาตรการทางบุคคลและมาตรการทางสังคม เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯมีมติสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก ทั้งจังหวัดเพื่อหยุดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน

นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ว่า จากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัด สุราษฎร์ธานีพบว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นไปในรูปของก้าวกระโดด โดยทีมสาธารณสุขทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลออกมาว่าทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะต้องมีมาตรการที่เข้มงวด และยกระดับมากขึ้นกว่าเดิมใน 2 ระดับ คือมาตรการบุคคล ให้มีการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง เลี่ยงไปในที่แออัดและมาตรการทางด้านสังคมปิดสถานที่เสี่ยง มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่ว่าการจัดสัมมนา งานแสดงสินค้า งานประเพณีนิยม ขณะที่ โรงงาน ตลาดนัด ต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองบุคคลตามระบบสาธารณสุขมากขึ้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ประชาชนกลุ่ม 608 ที่มีการฉีดวัคซีน 1-2 เข็มไปแล้วขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 โดยเร็วเพื่อช่วยลดความรุนแรง หากติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีขึ้น ในส่วนของกลุ่มเด็กขอให้ผู้ปกครองได้ ทำความเข้าใจและนำบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย เนื่องจากขณะนี้การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน ในครัวเรือน หากทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน จะสามารถป้องกันการติดเชื้อและป่วยหนักได้

“ในระยะนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ส่วนราชการและผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการที่ทางจังหวัดได้ออกไปก่อนหน้านี้ อาทิ พื้นที่สีส้ม ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พื้นที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว(สีฟ้า)ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 23.00น. การรับประทานอาหารนั่งต่อโต๊ะได้ไม่เกิน 5 คน มีการทำความสะอาดผิวสัมผัสทุกครั้งเมื่อมีการใช้บริการ มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าใช้บริการก่อนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ที่เพิ่มเติมคือ มีการตรวจ ATK สุขภาพส่วนบุคคลและคนในครอบครัวเพื่อความปลอดภัย และที่สำคัญ มีการสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก ทั้งจังหวัดเพื่อหยุดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนทั้งจังหวัด”

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ผลตรวจยืนยัน RT-PCR 279 ราย ผลตรวจ ATK 1,031 ราย ตัวเลขผู้ติดเชื้อยืนยัน RT-PCR สะสม 7,522 ราย ผลตรวจ ATK สะสม 12,575 ราย อยู่ระหว่างการรักษา ผลตรวจยืนยัน RT-PCR 5,180 ราย รักษาหายกลับบ้านวันนี้ ทั้งผู้ติดเชื้อยืนยัน RT-PCR และผู้ติดเชื้อผลตรวจ ATK 329 ราย โดยผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล1,931 ราย ศูนย์พักคอย 244 ราย บ้านอุ่นใจ 3,005 ราย ขณะที่มีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 844 ราย

PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.