สุราษฎร์ สั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา ชนโค ชนกระบือ แข่งนก ทั้งจังหวัด

1129
views

สุราษฎร์ธานี – ยกระดับป้องกันโควิดเข้ม!! คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีมติสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 สุราษฎร์ธานี ใช้มาตรการทางบุคคลและมาตรการทางสังคม เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดฯมีมติสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก ทั้งจังหวัดเพื่อหยุดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน

นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ว่า จากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัด สุราษฎร์ธานีพบว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นไปในรูปของก้าวกระโดด โดยทีมสาธารณสุขทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้วิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลออกมาว่าทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะต้องมีมาตรการที่เข้มงวด และยกระดับมากขึ้นกว่าเดิมใน 2 ระดับ คือมาตรการบุคคล ให้มีการสวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง เลี่ยงไปในที่แออัดและมาตรการทางด้านสังคมปิดสถานที่เสี่ยง มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่ว่าการจัดสัมมนา งานแสดงสินค้า งานประเพณีนิยม ขณะที่ โรงงาน ตลาดนัด ต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจคัดกรองบุคคลตามระบบสาธารณสุขมากขึ้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ประชาชนกลุ่ม 608 ที่มีการฉีดวัคซีน 1-2 เข็มไปแล้วขอให้เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 โดยเร็วเพื่อช่วยลดความรุนแรง หากติดเชื้อไวรัส โควิด-19 และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีขึ้น ในส่วนของกลุ่มเด็กขอให้ผู้ปกครองได้ ทำความเข้าใจและนำบุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนด้วย เนื่องจากขณะนี้การแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน ในครัวเรือน หากทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน จะสามารถป้องกันการติดเชื้อและป่วยหนักได้

“ในระยะนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ส่วนราชการและผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง มาตรการที่ทางจังหวัดได้ออกไปก่อนหน้านี้ อาทิ พื้นที่สีส้ม ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พื้นที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว(สีฟ้า)ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกิน 23.00น. การรับประทานอาหารนั่งต่อโต๊ะได้ไม่เกิน 5 คน มีการทำความสะอาดผิวสัมผัสทุกครั้งเมื่อมีการใช้บริการ มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าใช้บริการก่อนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย ที่เพิ่มเติมคือ มีการตรวจ ATK สุขภาพส่วนบุคคลและคนในครอบครัวเพื่อความปลอดภัย และที่สำคัญ มีการสั่งปิดสนามชกมวย ชนไก่ กัดปลา แข่งม้า ประลองโค ชนโค ชนกระบือแข่งนก ทั้งจังหวัดเพื่อหยุดการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนทั้งจังหวัด”

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ผลตรวจยืนยัน RT-PCR 279 ราย ผลตรวจ ATK 1,031 ราย ตัวเลขผู้ติดเชื้อยืนยัน RT-PCR สะสม 7,522 ราย ผลตรวจ ATK สะสม 12,575 ราย อยู่ระหว่างการรักษา ผลตรวจยืนยัน RT-PCR 5,180 ราย รักษาหายกลับบ้านวันนี้ ทั้งผู้ติดเชื้อยืนยัน RT-PCR และผู้ติดเชื้อผลตรวจ ATK 329 ราย โดยผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล1,931 ราย ศูนย์พักคอย 244 ราย บ้านอุ่นใจ 3,005 ราย ขณะที่มีเตียงว่างรองรับผู้ป่วย 844 ราย

PR.Surat สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี