❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

เริ่มแล้ว!! สายบุญห้ามพลาด ‘เขาคิชฌกูฏ’ เปิดให้จองคิวนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ประจำปี 2565

จันทบุรี – เปิด นมัสการรอบพระพุทธบาทพลวงบนยอดเขาคิชฌกูฏ ต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันตัวเองไม่ประมาท ย้ำผู้แสวงบุญ จองผ่านแอป QueQ กรมอุทยาน ฯ เท่านั้น

วันนี้ (4 ก.พ. 65) สายบุญห้ามพลาดเขาคิชฌกูฏ เปิดให้จองคิวนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ประจำปี 2565 ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ – 1 เมษายน 2565 โดยผู้ที่จะขึ้นไปนมัสการ ต้องจองคิวแอปพลิเคชัน “QueQ “ พร้อมจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 16,000 คน

เปิดให้เข้าท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากปีที่ผ่านมางดให้เข้าท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดในเมืองไทยโดยในปีนี้จะเปิดให้เข้าท่องเที่ยวและนมัสการรอยพระพุทธบาทบนเขาคิชฌกูฏ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ – 1 เมษายน 2565 โดยการเปิดเข้าสักการะในครั้งนี้ต้องจองผ่าน แอพพลิเคชั่น QueQ เท่านั้น โดยจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 16,000 คน เปิดบริการนักท่องเทีี่ยววันละ 4 รอบ รอบละไม่เกิน 4,000 คน

สำหรับขั้นตอนการจองคิวมีดังนี้
1. โหลดแอปพลิเคชัน QueQ /ลงทะเบียน
2. เลือกหัวข้อ อีเวนต์ / event (เป็นอีเวนต์พิเศษ ไม่ต้องกดเข้าหัวข้ออุทยานแห่งชาติ)
3. เลือกจุดขึ้นนมัสการ (มี 4 จุด คิวรถวัดพลวง คิวรถวัดกระทิง เดินหน่วยคก. 1 เดินบ้านแกลง)
4. กรอกรายละเอียด ตรวจสอบชื่อ-สกุลให้ถูกต้อง
5. เลือกเวลาขึ้นรถบริการ
6. เมื่อจองสำเร็จจะปรากฏหน้าบัตรคิว ไว้แสดงกับเจ้าหน้าที่ในวันนัดคิว

ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานต้องแสดงหลักฐานได้รับวัคซีนครบ และมีเอกสารผลตรวจโควิด ด้วยวิธี RT-PCR (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง)เป็นลบ แสดงกับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้างาน กรณีเคยติดเชื้อต้องมีเอกสารรับรองผลการตรวจรักษาว่าหายป่วยมาแล้วไม่เกิน 90 วัน

ในกรณีไม่มีผลการตรวจเชื้อฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้เข้างาน (ไม่มีการตรวจด้วย ATK หน้างาน) รถยนต์บริการ จะรับผู้โดยสารไม่เกิน 8 คน/คัน โดยนั่งหลังรถเท่านั้น และผู้ที่มาด้วยกันจะได้นั่งรถคันเดียวกันสามารถจองล่วงหน้าได้สูงสุด 30 วัน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 096-887-5796 และ 095-792-2775

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.