เหิมหนัก! บอมบ์รถทหารพรานปัตตานี จนท.ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ปัตตานี – ผู้ก่อการร้ายภาคใต้ เหิมหนัก! บอมบ์รถทหารพรานปัตตานี เบื้องต้น จนท.ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

เหตุการณ์ระทึก คนร้ายลอบวางระเบิดรถบรรทุกหกล้อของเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4304 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเช้าเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ม.ค. 65 โดยเป็นคลิปหน้ารถยนต์ ของประชาชนที่ขับตามรถเจ้าหน้าที่ บนถนนสาย 418 เส้นทางบ้านมะพร้าวต้นเดียว-แยกดอนยาง ม.6 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

วันนี้ (7 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดทหารพรานที่ 4304 เดินทางด้วย รยบ.ขนาดกลาง (6 ล้อ) เพื่อมารับเจ้าหน้าที่ ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร เกิดเหตุระเบิดบนถนนทางหลวงสาย 418 อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ก่อน ถึงแยกดอนยางประมาณ 1 กม.(ช่วงที่ซ่อมถนน) ทำให้ล่าสุดมีกำลังพล ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

1.อส.ทพ ธีระ ลิมปสกุล แน่นหน้าอก
2.อส.ทพ.สุรศักดิ์ อุไรรักษ์ บาดเจ็บ ตาข้างซ้าย
3.อส.ทพ.กรีฑาพล พรหมประดู่ อาการแน่นหน้า ปวดศีรษะ
4.อส.ทพ.ปิยณัฐ พรรณดวง แน่นหน้าอก

เบื้องต้นเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ จะรายงานให้ทราบ

ห่างจากจุดเกิดเหตุ ราว 2 กิโลเมตร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นพื้นที่ เพื่อเครียร์เส้นทางก่อน เพราะเกรงว่า จะมีระเบิดลูกที่ 2 หรือลูกที่ 3 ในพื้นที่อีก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 และเจ้าหน้าที่ชุด EOD กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเบื่องต้นพบถนนเป็นหลุมลึก 1 เมตร กว้างราว 1 เมตร โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหร่างตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด

ส่วนบริเวณนี้พบว่าแม้จะเป็นถนนสายหลัก เส้น 418 ปัตตานี-ยะลา ที่มีเจ้าหน้าที่จะคอยตรวจสอบอยู่ตลอด แต่พบว่าคนร้ายเลือกก่อเหตุในจุดที่มีการซ่อมถนน ที่รถต้องแล่นสวนเลนกัน ซึ่งมีการก่อสร้างขุดดินบนถนนเพื่อเลี่ยงและตบตาเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารดังกล่าวเดินทางออกมาจากฐานปฏิบัติการณ์ในพื้นที่ อ.แม่ลาน และกำลังเดินทางเพื่อไปรับน้ำมันเชื้อเพลิงที่หน่วยในค่ายอิงคยุทธบริหารปัตตานี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนคาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวในป่าข้างทางก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัมบรรจุในถังแก๊สปิคนิคที่ฝังไว้ในกอง

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.