หลายจังหวัดต้องเลื่อนนัดฉีดวัคซีน หลังได้มาเพียง 3 พันโดส แต่คนจองฉีดเป็นแสน

หลายจังหวัดประกาศเลื่อนโควต้าฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองฉีดออกไปก่อน หลังจากได้รับวัคซีนมาน้อย เพียง 3,600 โดส เพราะต้องจัดสรรไปให้จังหวัดอื่นที่มียอดผู้ติดเชื้อมากกว่า

ศูนย์โควิด-19 ของจังหวัดลำปาง มีการประกาศว่า ประชาชนชาวลำปางที่ได้ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด เป็นจำนวนมาก ผ่านช่องทาง หมอพร้อม อสม. และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งมีการนัดหมายวันเวลาในการฉีดวัคซีนกับสถานบริการที่ได้เลือกไว้แล้วนั้น มีอันต้องยกเลิกการนัดหมายการให้บริการฉีดวัคซีนออกไปก่อน

เนื่องจากทางจังหวัดลำปาง ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาได้น้อยกว่าที่คาดหวังไว้ เพราะสถานการณ์ในกรุงเทพและปริมณฑล ยังคงมีการระบาดเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้ที่จองฉีดวัคซีนไปทางโทรศัพท์ หรือแจ้งให้ทราบผ่านทาง อสม.ประจำหมู่บ้าน

สำหรับยอดลงทะเบียนการจองฉีดวัคซีนของจังหวัดลำปาง มีมากกว่า 240,000 ราย คิดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ แต่วัคซีนแอสตราเซเนกา จังหวัดจะได้รับโควต้ามาเพียง 3,600 โดส สามารถฉีดได้เพียง 1,800 คนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ก็ทำให้ชาวลำปางหลายรายเริ่มผิดหวังที่จะไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

เช่นเดียวกับจังหวัดอุดรธานี ก็ได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนกามาเพียง 3,600 โดสเหมือนกัน โดยนายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข เปิดเผยว่า ทางสาธารณสุขเพิ่งได้รับแจ้งว่าวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่จะเข้ามาในเดือนมิถุนายน และจะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จังหวัดอุดรธานี ได้รับจัดสรรมาเพียง 3,600 โดสเท่านั้น

ขณะที่ยอดจองขอรับวัคซีน เฉพาะในวันที่ 7 มิถุนายน มีประชาชนต้องการจะฉีดถึง 13,152 คน วันที่ 8 มิถุนายน 12,004 คน และวันที่ 9 มิถุนายน 11,429 คน หลังจากนี้ัสาธารณสุขจะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งเนื่องจากวัคซีนมีจำนวนจำกัด ไม่เพียงพอที่จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งส่วนกลางได้ให้นโยบายมาให้ฉีดกลุ่มเป้าหมายคือครูก่อน เนื่องจากกำลังจะเปิดเทอมในช่วงวันที่ 14 มิถุนายนนี้ แต่กลุ่มครูในอุดรธานีมีทั้งหมด 15,000 คน ทั้งนี้ในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ก็เป็นปัญหาหนึ่งที่จะยังไม่ได้ฉีดตามกำหนดนัดหมาย

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.